Tòa tuyên án

Sát hại gái bán dâm vì bị đòi thêm tiền

Mạnh Hùng 21/09/2023 - 16:14

Ngày 21/9, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hà Văn Vụ (SN 2001, trú tại thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) tù chung thân về tội “Giết người”.

a079a25e-f22b-46e3-82d8-5aa5180c5533(1).jpeg
Bị cáo Hà Văn Vụ tại phiên tòa xét xử.

Bị hại trong vụ án là Trần Thị M.N (SN 1981, ở TP. Hồ Chí Minh).

Theo cáo trạng, Vụ thuê trọ tại phường Đình Bảng, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Tối 6/3/2023, Vụ lên mạng internet tìm kiếm gái bán dâm và tìm thấy chị N.

Hai bên thỏa thuận, giá mua bán dâm qua đêm là 1,5 triệu đồng, tiền phòng nghỉ chị N. phải trả. Ngã giá xong, Vụ tới một nhà nghỉ ven sông Hồng, thuộc địa bàn phường Bồ Đề, quận Long Biên (Hà Nội) theo chỉ dẫn của chị N. Tại đây, Vụ được nhân viên nhà nghỉ xếp phòng, sau đó Vụ nhắn tin cho chị N. biết số phòng.

Hơn 21h cùng ngày, chị N. có mặt ở phòng nghỉ và thực hiện giao kèo trước đó với Vụ. Xong việc, chị N. đi ra ngoài và hẹn Vụ sẽ quay trở lại vào lúc 0h ngày kế tiếp.

Hơn 1h ngày 7/3, chị N. trở lại nhà nghỉ để cùng Vụ thực hiện nốt giao kèo. Sau đó, chị N ngủ lại cùng phòng với Vụ.

Khoảng 7h cùng ngày, Vụ và chị N. tiếp tục quan hệ tình dục. Cuộc mua bán dâm kết thúc, chị N. yêu cầu Vụ phải thanh toán 2,5 triệu đồng với lý do, lần quan hệ tình dục đầu tiên giữa hai người thuộc phạm vi của ngày hôm trước. Chị N. cho rằng, thỏa thuận mua bán dâm qua đêm được tính kể từ 0h00.

Không đồng ý điều này nên Vụ không trả số tiền theo yêu cầu của chị N. mà chỉ thanh toán 1,5 triệu đồng như đã thỏa thuận. Thấy vậy, chị N. lớn tiếng đe dọa nếu không thanh toán đủ 2,5 triệu đồng sẽ gọi người đến đánh Vụ.

Vừa tức, vừa lo sợ bị đánh nên Vụ bất ngờ dùng tay kẹp chặt cổ chị N. từ phía sau. Cả hai sau đó liên tục giằng co, vật lộn nhau.

Khi chị N. sắp thoát khỏi phòng và kêu cứu thì bị Vụ kéo vào bên trong, chốt cửa và tiếp tục kẹp cổ chị N. đến tử vong.

Lúc này một người khách phòng bên cạnh phát hiện sự việc đã thông báo cho nhân viên nhà nghỉ biết. Khi nhân viên phá cửa vào thì Vụ trốn trong nhà vệ sinh, còn chị N. nằm bất động dưới nền nhà.

Tại phiên tòa, bị cáo Vụ thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ rõ sự ăn năn, hối hận.

Lý giải về hành vi phạm tội của mình, Vụ cho rằng, việc bị cáo ra tay với chị N. chỉ mang tính bộc phát do bị đòi thêm tiền và chị N. còn dọa gọi người đến đánh.

HĐXX khẳng định, hành vi của bị cáo Vụ là tàn ác khi quyết tâm tước đoạt mạng sống của bị hại được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, khi lượng hình, HĐXX đã áp dụng cho bị cáo một số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, giết người khi tinh thần bị kích động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại gái bán dâm vì bị đòi thêm tiền