Giáo dục

Sắp diễn ra Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên

Minh Lý 06/05/2024 - 21:54

Chiều 6/5, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan để chuẩn bị cho công tác tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI năm 2024.

Tham gia đoàn công tác của Bộ GD&ĐT còn có ông Trần Văn Đạt, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên cùng các thành viên.

Về phía đơn vị chủ nhà, TP Cần Thơ có ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện các Sở, ngành. Đại diện Trường ĐH Cần Thơ có GS.TS Trần Ngọc Hải, Phó Hiệu trưởng. Phía Sở GD&ĐT có ông Trần Thanh Bình, Giám đốc; cùng các thành viên trong Ban Tổ chức Ngày hội.

Tại hội nghị, các bên đã thống nhất lịch tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI năm 2024 tại Cần Thơ trong hai ngày 12-13/5.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, thành phố rất vinh dự được Bộ GD&ĐT chọn tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI. Thành phố sẵn sàng cùng Bộ và Trường ĐH Cần Thơ tổ chức Ngày hội đảm bảo theo kế hoạch đề ra.

dai-dien-tp-can-tho.png
Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại buổi làm việc.

Thông qua kế hoạch tổ chức Ngày hội, UBND thành phố phối hợp Trường ĐH Cần Thơ, Sở GD&ĐT thành lập Ban Chỉ đạo, các tiểu ban. Đồng thời, công tác đảm bảo an ninh trật tự được Công an thành phố có kế hoạch riêng. Bên cạnh đó Sở Y tế đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sở VH-TT&DL có kế hoạch, giới thiệu cơ sở lưu trú; tăng cường công tác tuyên truyền chu đáo.

Báo cáo tại hội nghị, ông Trần Văn Đạt, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết: Ban Chỉ đạo đã tham mưu ban hành giấy mời, tổng số khách mời khoảng 700 người gồm khách mời Trung ương; ban giám khảo; các đoàn dự thi khối Sở; các đoàn dự thi khối đại học; Ban Tổ chức; các doanh nghiệp... Phối hợp với Trường ĐH Cần Thơ để chuẩn bị công tác hỗ trợ đón tiếp; lập danh sách các đội đăng ký triển lãm các gian hàng.

thu-truong-bgd-dt.png
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi phát biểu tại buổi làm việc.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi cho biết, Ngày hội được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hằng năm, với mục đích thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên. Thông qua Ngày hội sẽ tuyển chọn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao; kết nối các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp trong cơ sở giáo dục để giúp tác giả phát triển các ý tưởng này thành sản phẩm hoàn thiện, ứng dụng cao vào đời sống và có thể thương mại hóa.

Ngày hội năm nay do Trường Ðại học Cần Thơ đăng cai tổ chức tại khuôn viên khu II, đường 3 tháng 2, quận Ninh Kiều. Ngày hội có các hoạt động chính: tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh, trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp tại các gian hàng; lễ khai mạc và bế mạc; chung kết Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI; diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên…

Về phía đơn vị đăng cai, Giáo sư Trần Ngọc Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ thông tin, đơn vị đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo khảo sát cơ sở vật chất và chốt các địa điểm tổ chức các hoạt động trong toàn bộ sự kiện; đồng thời lên các phương án chi tiết về trang trí, lễ tân, khánh tiết; bố trí gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, quảng bá tổ chức/doanh nghiệp; các buổi tọa đàm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên