Sao Việt sống buông thả và cái giá phải trả

Hà Thu| 05/04/2016 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang ở trên đỉnh vinh quang, xung quanh là “rừng” fan hâm mộ, nhưng có không ít người nổi tiếng tự đánh mất vinh dự đó, buông thả bản thân và đánh mất nhiều cơ hội mà không hề hay biết.

Từ đỉnh vinh quang, sự nghiệp bị hủy hoại

Những ngày vừa qua, thông tin nghệ sỹ Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì tội danh dâm ô với trẻ em đã gây xôn xao dư luận trong nước và hải ngoại. Dù tòa án Mỹ chưa có kết luận cuối cùng, nhiều người tỏ ra cảm thông với Minh Béo, nhưng tòa án lương tâm khiến cho danh tiếng của danh hài bị giảm sút nghiêm trọng khi những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ lại được dẫn lại.

Sao Việt sống buông thả và cái giá phải trả

Minh Béo bị truyền thông Mỹ đưa tin về tội danh dâm ô trẻ em

Không còn dừng lại ở nghi vấn, mới đây nhất, website của Văn phòng Cảnh sát quận Cam, bang Califonia (Hoa Kỳ) đã có thông cáo chính thức về sự việc, cho biết nghệ sĩ Minh Béo đã có hành vi dụ dỗ, dâm ô với một cậu bé vị thành niên. Nghệ sĩ hài sẽ phải ra tòa vào ngày 15/4 tới.

Được biết, nếu bị kết án, Minh Béo sẽ nhận đến hơn 5 năm tù giam. Pháp luật của Mỹ đặc biệt nghiêm khắc đối với tội danh liên quan đến xâm hại trẻ em. Số tiền bảo lãnh tại ngoại của Minh Béo là 1 triệu USD, đây là mức phí tại ngoại cho những tội danh đặc biệt nghiêm trọng tại Mỹ.

Sao Việt sống buông thả và cái giá phải trả

Không những thế, dư luận trong nước mặc dù tạm lắng xuống, nhưng đã có những xáo trộn khi tin tức Minh Béo bị giam giữ tại Hoa Kỳ chờ ngày xét xử đã ảnh hưởng đến dự án của anh tại quê nhà. Chương trình Lục Lạc Vàng cũng đang tìm kiếm MC thay thế Minh Béo, những buổi ghi hình của anh trước đó cũng bị gỡ bỏ.

Trong khi đó, Hội sân khấu điện ảnh Hồ Chí Minh cũng đưa ra thông báo, nếu Minh Béo vi phạm pháp luật ở Việt Nam, chắc chắn anh sẽ bị khai trừ khỏi Hội sân khấu TP Hồ Chí Minh.

Không phải bây giờ mà lối sống buông thả của giới nghệ sĩ thực sự cần cảnh báo. Trong showbiz, không hiếm những câu chuyện về lối sống buông thả của không ít những nghệ sỹ đã thành danh với những hành vi lệch chuẩn như khoe thân, ăn mặc phản cảm,…

Sao Việt sống buông thả và cái giá phải trả

Sự nghiệp Hoàng Thùy Linh từng bị tiêu tan vì scandal tình cảm với bạn trai

Còn nhớ câu chuyện đáng buồn của diễn viên, ca sỹ Hoàng Thùy Linh. Được biết đến là một trong những hot girl Việt đời đầu với gương mặt khả ái, vẻ đẹp ngây thơ, trong sáng, đốn tim bao chàng trai, Hoàng Thùy Linh nổi như cồn khi tham gia bộ phim Nhật Ký Vàng Anh với vai nữ chính. Từ sau bộ phim này, cô liên tục nhận được hợp đồng quay phim, đóng quảng cáo, làm người mẫu ảnh, gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng nổi tiếng...

Tuy nhiên, đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Hoàng Thùy Linh bỗng mất tất cả sau 1 đêm khi clip nhạy cảm giữa cô và bạn trai bị tung lên mạng xã hội. Sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh nhanh chóng đi đến bờ vực thẳm, bộ phim Nhật ký Vàng Anh đang chiếu phải dừng phát sóng, các lịch diễn, hợp đồng quảng cáo cũng bị cắt bỏ không cần thông báo.

Sao Việt sống buông thả và cái giá phải trả

Đồng nghiệp, truyền thông, khán giả nhìn Hoàng Thùy Linh với ánh mắt đầy nghi ngại. Sau scandal "động trời" này, Hoàng Thùy Linh hoàn toàn rút khỏi làng giải trí để lấy lại tinh thần, suy nghĩ lại đường đi cho sự nghiệp. Sau 6 năm bị cấm lên sóng truyền hình quốc gia, từng bị từ chối của chương trình The Remix mùa đầu tiên, năm 2016, Hoàng Thùy Linh mới chính thức là một trong những đội tham dự cuộc thi.

Sao Việt sống buông thả và cái giá phải trả

Hoàng Thùy Linh trở lại sân khấu và xuất hiện trên sóng truyền hình sau gần 8 năm bị cấm

“Cuộc sống như một cuốn tiểu thuyết, có may mắn, lúc thành công khi thất bại nhưng Linh đã có rất nhiều sự yêu mến của khán giả. Có được những điều ấy thì mình phải chấp nhận cả những mặt trái của nó” - Hoàng Thuỳ Linh chia sẻ sau những sóng gió vừa qua.

Còn nhớ, năm 2014, Hương Tràm, Quán quân Giọng hát Việt 2012 từng bị cấm diễn trong 3 tháng và nhận mức phạt 10 triệu đồng vì diện trang phục xuyên thấu màu đen, hở toàn bộ lưng và lộ nội y trắng biểu diễn trong quán bar tại Hà Nội. 

Sao Việt sống buông thả và cái giá phải trả

Hương Tràm bị cấm diễn 3 tháng và phạt 10 triệu đồng vì ăn mặc phản cảm khi biểu diễn ở quán bar

Cũng bởi gắn với danh xưng “gái hư” mà Hồng Quế dù sở hữu vẻ đẹp từ hình thể đến gương mặt song vẫn chưa thực hiện được ước mơ dự thi tại các cuộc thi sắc đẹp. Năm 2014, chân dài từng bị Ban tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Đại dương 2014” thẳng tay loại với lý do có 5 hình xăm trên người, dù sau đó cô có lên tiếng về việc sẽ xóa toàn bộ hình xăm để tham dự cuộc thi và gọi những hình xăm này là “sản phẩm của sự nông nổi và bồng bột”.

Trước đó, khi phát động cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, một thành viên trong Ban tổ chức cũng từng tuyên bố nếu Hồng Quế có gửi hồ sơ tham dự thì cũng không thể vào vòng chung kết vì đơn vị này sẽ lọc hồ sơ rất kỹ để tránh những trường hợp không mong muốn hoặc có lý lịch không “sạch”.

Bản án cao nhất cho lối sống buông thả

Có thể, Minh Béo sẽ nhận được bản án nghiêm khắc của tòa án Hoa Kỳ; Hoàng Thùy Linh bị cấm lên sóng truyền hình quốc gia, mất nhiều hợp đồng quảng cáo; Hồng Quế không được dự thi; còn Hương Tràm bị cấm diễn, nộp phạt…Có thể đây là những hình phạt nghiêm khắc nhưng chưa phải là bản án cao nhất cho lối sống buông thả, lệch chuẩn của không ít nghệ sỹ trong showbiz hiện nay.

Sao Việt sống buông thả và cái giá phải trả

Hồng Quế từng bị BTC Hoa hậu Đại dương từ chối vì những hình xăm trên người

Bởi bản án cao nhất chính là dư luận, là tình cảm và niềm tin của công chúng dành cho các nghệ sỹ. Những lời chỉ trích, không bằng lòng của dư luận sẽ nguôi ngoai theo thời gian, nhưng niềm tin, tình cảm của mọi người dành cho họ gần như bị mất đi, khó có thể lấy lại được. Nếu có, cánh cửa đó vẫn rộng mở nếu họ biết sửa lỗi và quay trở lại vì “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại”.

Hoàng Thùy Linh cũng phải mất gần 8 năm mới có thể quay lại showbiz, xuất hiện trên sóng truyền hình chính thức trước công chúng. Và cũng phải từng ấy năm, những lời chỉ trích cô mới lắng xuống. Với những gì cô thể hiện trong chương trình The Remix mùa thứ 2 và những dự án âm nhạc chất lượng, người đẹp 9x mới dần dần lấy lại tình cảm của công chúng.

Sao Việt sống buông thả và cái giá phải trả

Hương Tràm gây ấn tượng trở lại khi giành giải Vàng tại The Remix 2016

Hay như trường hợp của Hương Tràm, Hồng Quế, cả hai  cũng đã chỉn chu hình ảnh của mình hơn mỗi khi xuất hiện tại các sự kiện. Guu ăn mặc của Hương Trà, Hồng Quế ngày càng đẹp hơn, tinh tế hơn trước và dần dần lấy lại được hình ảnh trong mắt người hâm mộ.

Mặc dù chưa có kết luận chính thức từ phía Tòa án Hoa Kỳ, những cáo buộc Minh Béo về tội danh xâm hại trẻ em vẫn chưa có thông báo chính thức, nhưng tòa án dư luận đã khiến danh hài bị giảm uy tín nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Việt sống buông thả và cái giá phải trả