Người tiêu dùng Việt Nam nếu đã mua Galaxy Note 7 xách tay sẽ được Samsung giải quyết sao? Và điều gì xảy ra với những chiếc Note 7 đã qua sử dụng.
Galaxy Note7 xách tay - trả được không?
Theo một nhân viên tại Samsung Vina (SSVN) cho biết, công ty sẽ linh động xử lý từng trường hợp một đối với Galaxy Note 7 mua từ nước ngoài. Điều này có nghĩa người dùng Galaxy Note 7 xách tay tại Việt Nam vẫn có thể nhận được sự hỗ trợ từ chi nhánh công ty Hàn Quốc tại nước ta.
Galaxy Note 7 hàng xách tay sẽ được Samsung Vina hỗ trợ, nhưng theo hướng 'từng trường hợp một'
Vị đại diện này cho biết, ưu tiên hàng đầu của SSVN là đảm bảo quyền lợi cho người dùng đã mua máy chính hãng do công ty phân phối. Tuy nhiên, đối với hàng xách tay, SSVN sẽ linh động xử lý theo phương án từng trường hợp một. Khách hàng có thể mang máy đến trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để được hỗ trợ.
Đây là một động thái đầy quyết đoán và mình cảm thấy rất đáng trân trọng của SSVN, được một số nhà bán lẻ hàng xách tay đánh giá cao, bởi hiếm có hãng nào thực hiện được như Samsung. Động thái này sẽ tăng thêm uy tín và niềm tin của khách hàng Việt, giúp khách hàng sẽ dần dần từ bỏ ý định mua xách tay để đến với hàng chính hãng hơn nữa.
Hiện chưa rõ xử lý cách thức xử lý ‘từng trường hợp một’ của SSVN ra sao, nhưng đó là điều cần thiết bởi các sản phẩm xách tay được đưa về Việt Nam với hai hình thức chính. Một là nguồn máy được tặng hoặc mua từ nước ngoài mang về. Hai là một số máy được các đầu nậu thu gom, mang về với số lượng lớn và bán ra thị trường với giá cạnh tranh hàng chính hãng. Ở mỗi thị trường, chính sách sẽ được áp dụng khác nhau và giá cũng khác biệt.
Đối với người dùng đã lỡ mua hàng xách tay, hãy chuẩn bị các giấy tờ cần thiết về hóa đơn mua hàng và mang đến các trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để được tư vấn và hỗ trợ. Ngoài ra, người dùng hãy sao lưu dữ liệu, tắt máy và tham gia chương trình thu hồi sản phẩm Galaxy Note7 tại Việt Nam để đảm bảo an toàn và đảm bảo quyền lợi.
Hỗ trợ đền bù cho Galaxy Note 7 đã qua sử dụng
Nếu bạn mua một Galaxy Note 7 đã qua sử dụng, vốn không có các giấy tờ chứng nhận mua hàng từ các cửa hàng, như từ người bạn, eBay hoặc Swappa cũng có thể nhận được chương trình đền bù của Samsung mà không cần liên hệ với người sở hữu thiết bị đầu tiên.
Người dùng Galaxy Note 7 đã qua sử dụng vẫn được Samsung hỗ trợ đền bù
Trong thông báo, Samsung đã tuyên bố rằng “Bất kỳ khách hàng mua một Note 7 (thậm chí đã qua sử dụng) nên liên hệ với chúng tôi trực tiếp tại 1-844-265-6197 để hỗ trợ chương trình trao đổi thiết bị”.
Cũng trong thông báo, người dùng sẽ được yêu cầu đổi Galaxy Note 7 đã qua sử dụng sang Galaxy S7 hoặc S7 edge. Như vậy sẽ không có chính sách hoàn tiền 100% giá tiền Note 7 (18,99 triệu đồng) như với các sản phẩm có chứng nhận giấy tờ mua hàng rõ ràng.