Samsung ra smartphone màn hình cuộn cuối năm nay?

Thục Anh (TH)| 26/03/2022 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài hai smartphone gập là Galaxy Z Fold4 và Z Flip4, Samsung được cho là sẽ công bố mẫu điện thoại cuộn đầu tiên.

Galaxy Z Flip 3 và Galaxy Z Fold 3 là hai smartphone màn hình gập mang đến thành công lớn cho Samsung. Công ty Hàn Quốc được cho là dự định bán hơn 10 triệu thiết bị này trong năm 2022, cùng với các bản kế nhiệm Flip 3 và Fold 3. Đặc biệt, năm nay có sự xuất hiện của một mẫu điện thoại hoàn toàn mới.

Tên mã nội bộ mà Samsung dùng cho các mẫu dự kiến ra mắt năm nay là B4, Q4 và N4. Trong đó B4 và Q4 là của Z Flip4 và Z Fold4, còn N4 là thiết bị hoàn toàn mới. N4 còn có tên mã Diamind và là một smartphone cuộn. Tuy nhiên, nhà phân tích Ross Young cho biết ông đang kiểm tra với các nguồn tin để xác nhận smartphone này có ra mắt năm nay hay không.

samsung-rollable-smartphone-10-8357-8450-1648139795.jpg
Một ý tưởng về smartphone cuộn của Samsung.

Điện thoại cuộn chưa tồn tại trên thị trường song đã có một số concept được quảng cáo. Chẳng hạn, Oppo từng giới thiệu Oppo X, sử dụng cơ chế hệ thống truyền lực mở rộng màn hình, không để lại nếp gấp trên bề mặt. Màn hình có kích thước 6.7 inch và mở rộng 7.4 inch, biến smartphone thành máy tính bảng nhỏ gọn.

Oppo X được kỳ vọng là smartphone cuộn đầu tiên lên kệ nhưng thực tế không phải như vậy. Samsung cũng trình diễn một màn hình OLED trượt ra vào vào năm 2021 song không đi đến sản phẩm cuối cùng. Dựa theo các bằng sáng chế của Apple, dường như “táo khuyết” cũng nghiên cứu màn hình cuộn. Công nghệ liên quan đến màn hình uốn dẻo có thể quấn quanh một hoặc nhiều con lăn bên trong, giúp mở rộng ra khỏi khung máy.

Apple cũng đang nghiên cứu điện thoại cuộn khi nộp hồ sơ sáng chế về thiết bị điện tử với cấu trúc màn hình linh hoạt vào tháng 3/2020 và tháng 10/2021. Hồ sơ mô tả về một màn hình có thể mở rộng linh hoạt bằng cơ cấu con lăn, biến smartphone thành tablet. Giống nhiều bằng sáng chế khác của Apple, chưa có dấu hiệu nào cho thấy hãng sẽ đưa ra thị trường một thiết bị như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung ra smartphone màn hình cuộn cuối năm nay?