Samsung mở rộng thị phần trên thị trường chip toàn cầu

Minh Anh| 16/03/2022 19:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quý 4/2021, Samsung đã mở rộng thị phần của mình trên thị trường chip toàn cầu, thu hẹp một chút khoảng cách với công ty dẫn đầu trong ngành là TSMC.

Theo công ty phân tích thị trường TrendForce, thị phần của nhà sản xuất chip Hàn Quốc tăng 1,1 điểm phần trăm, lên 18,3% trong khoảng thời gian từ tháng 10-12/2021.

Trong khi đó, công ty TSMC (Đài Loan) đang thống trị thị trường chip toàn cầu của Đài Loan giảm 1% thị phần, xuống 52,1%.

Hoạt động kinh doanh sản xuất chip của Samsung đã tăng trưởng 15,3% so với quý trước trong khi mức tăng trưởng của TSMC trong cùng thời điểm là 5,8%.

samsung_1.jpg
Samsung đã mở rộng thị phần của mình trên thị trường chip toàn cầu.

Báo cáo của TrendForce đưa ra hôm 15/3 cho biết, Samsung là nhà sản xuất chip theo hợp đồng duy nhất trong số năm công ty hàng đầu của ngành tăng thị phần so với cùng kỳ trong quý 4/2021.

Hãng TrendForce cho rằng, sự tăng trưởng của Samsung là do "việc hoàn thiện dần công suất chip 5/4nm tiên tiến tiên tiến mới và sản xuất hàng loạt các sản phẩm chủ lực mới từ khách hàng lớn Qualcomm".

Tuy nhiên, TrendForce cho biết thêm, việc tăng cường năng lực quy trình tiên tiến chậm hơn dự kiến ​​sẽ làm xói mòn lợi nhuận tổng thể của Samsung.

Trong cuộc họp hội nghị sau kết quả thu nhập quý 4 vào cuối tháng 1 vừa qua, Samsung cho biết, mảng kinh doanh chip của họ đạt doanh thu cao kỷ lục trong quý mà không cung cấp số liệu chi tiết.

Samsung chia sẻ, lợi nhuận của họ giảm một chút so với quý thứ ba "do sự gia tăng chi phí liên quan đến việc tăng cường các nút quy trình tiên tiến".

Số liệu từ TrendForce cho biết thêm, nhìn chung, doanh số bán chip toàn cầu từ 10 công ty chip hàng đầu thế giới đạt 29,55 tỷ USD trong 3 tháng kết thúc vào tháng 12, tăng 8,3% so với quý 3/2021.

TrendForce dự báo, ngành công nghiệp chip sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong quý đầu tiên của năm nay. Nhưng tốc độ tăng trưởng trong quý đầu tiên sẽ giảm nhẹ so với quý trước do số ngày làm việc ít hơn vì kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài ở khu vực Trung Quốc Đại lục và công việc bảo trì hàng năm của một số công ty sản xuất chip.

Giới quan sát thị trường nhận định, cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh chip đang nóng lên trong bối cảnh toàn cầu thiếu chất bán dẫn. Điều này dẫn đến việc tê liệt sản xuất ô tô và thiết bị tiêu dùng.

Được biết, Samsung chuẩn bị xây dựng một nhà máy sản xuất chip mới ở Taylor, Texas, để mở rộng hoạt động kinh doanh và tăng cường sản xuất chip.

Việc xây dựng sẽ bắt đầu trong quý đầu tiên của năm 2022. Dự kiến, việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung mở rộng thị phần trên thị trường chip toàn cầu