Thể thao

Sa thải Xavi: Khi giọt nước tràn ly

Minh Anh 15/02/2024 06:40

Trận hòa 3-3 trước Granada, đội đang xếp áp chót La Liga, đã trở thành giọt nước làm tràn ly đối với ban lãnh đạo Barca. Chính vì vậy, thay vì dẫn dắt đến hết mùa như nguyện vọng, HLV Xavi có thể bị sa thải trong vòng hơn một tuần.

Việc bị sa thải sớm có thể khiến Xavi phải chấm dứt nguyện vọng dẫn dắt Barca đến hết mùa. Trước đó, ngay sau trận thua Villarreal 3-5 trên sân nhà hôm 27/1, HLV 44 tuổi đã thông báo rời Barca trước thời hạn hợp đồng năm 2026. Tuy nhiên, ông vẫn muốn dẫn dắt đến hết mùa và được Laporta chấp nhận.

Tuy nhiên đến trận hòa 3-3 trước Granada, đội đang xếp áp chót La Liga, đã trở thành giọt nước làm tràn ly đối với ban lãnh đạo Barca. Khi chứng kiến Granada dẫn 3-2 ở phút 66, Chủ tịch Joan Laporta tức giận đến mức ném khay bánh đang ăn.

nuoc.jpg
Thay vì dẫn dắt Barca đến hết mùa như nguyện vọng, HLV Xavi có thể bị sa thải trong vòng hơn một tuần.

AS cho biết, Laporta chỉ kiên nhẫn thêm hai trận gặp Celta Vigo ở vòng 25 La Liga ngày 17/2 và gặp Napoli ở lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân Diego Maradona ngày 21/2.

Nếu phải chịu kết quả không tốt, Laporta nhiều khả năng thay Xavi bằng HLV đội B, Rafael Marquez.

Quyết định của lãnh đạo Barca làm CĐV bất ngờ bởi trước đó, ông được đích thân Chủ tịch Joan Laporta và Giám đốc thể thao Deco đứng ra đảm bảo tương lai. Ngoài ra, nhà cầm quân 44 tuổi cũng vừa gia hạn hợp đồng đến hè 2025.

Xavi lên làm HLV trưởng của Barca vào tháng 11/2021 để thay thế Ronald Koeman. Ở mùa tiếp theo, ông giúp đội bóng chủ sân Camp Nou vô địch La Liga và siêu cúp Quốc gia.

Tuy nhiên, Barca dưới thời Xavi lại "yếu bóng vía" ở các giải đấu cúp. Họ liên tục bị loại ở vòng bảng trong 2 mùa liên tiếp (2021-2022 và 2022-2023), thất bại ở Europa League trước Frankfurt, Man Utd và mới đây là trận thua Real Madrid ở Siêu cúp, thua Bilbao ở Cúp Nhà vua.

Cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của Barca gần như không còn, khi họ đang đứng thứ 3 với 44 điểm sau 21 trận, kém đội đầu bảng Real Madrid đến 10 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa thải Xavi: Khi giọt nước tràn ly