Thể thao

HLV Polking đứng trước nguy cơ bị sa thải sau trận thua ngược trên sân nhà

Minh Anh 17/11/2023 - 15:17

ĐT Thái Lan đã có trận thua ngược ĐT Trung Quốc tại Vòng loại World Cup 2026 ngay trên sân nhà. Điều này khiến các cổ động viên đội bóng "xứ chùa Vàng" lập chiến dịch đòi sa thải HLV Mano Polking.

HLV Mano Polking rất tự tin chia sẻ ở buổi họp báo trước trận đấu mở màn tại vòng loại 2 World Cup 2026: "ĐT Thái Lan đang có phong độ tốt nhất, chúng tôi sẽ chơi tốt ở mọi trận đấu".

Cùng với đó họ sẽ được chơi trên sân nhà, nơi có hàng nghìn cổ động viên theo dõi và tiếp sức. Bên cạnh đó, đối thủ là ĐT Trung Quốc cũng không được đánh giá quá mạnh.

bodd.jpg
ĐT Thái Lan thua ngược ĐT Trung Quốc tại Vòng loại World Cup 2026.

Do vậy, đoàn quân của HLV Mano Polking đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần ăn mừng có 3 điểm đầu tiên. Đặc biệt ở những phút đầu tiên, ĐT Thái Lan bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số trước.

Từ tình huống phản công nhanh của các đồng đội, Sarach Yooyen tung ra cú dứt điểm chân phải đầy kỹ thuật, đánh bại thủ môn Trung Quốc. Thế nhưng chỉ vài phút sau mọi thứ đã diễn ra không như ý với đội bóng 'xứ chùa Vàng'.

Sau pha phản công nhanh, cầu thủ Trung Quốc có tình huống đưa bóng vào trong cực tốc độ, Wu Lei cũng nhanh chóng băng lên để đưa bóng vào lưới, quân bình tỉ số 1-1.

Bàn thắng thứ 2 của đội khách do công của Wang Shanyan đã dập tắt mọi hy vọng của đoàn quân HLV Mano Polking. Họ bị bế tắc trong mọi pha tấn công. Từ hai bên cánh hay trung lộ, các pha bóng đều bị cản lại bởi hàng phòng ngự dày đặc của đối thủ.

Kết quả, ĐT Trung Quốc đã có được 3 điểm trên sân khách. Còn ĐT Thái Lan đã có trận thua đau và khiến cổ động viên vô cùng bức xúc. Họ chỉ trích lối chơi của vị huấn luyện viên này và gây sức ép đến LĐBĐ Thái Lan (FAT).

Trên MXH facebook và Twitter, hashtag #ManoOut (sa thải Mano) được các CĐV đăng tải, bình luận hầu khắp tại các bài viết liên quan đến trận thua của đội nhà.

Nhiều người nhận xét: Trong thi đấu có thể thắng thua, nhưng nhìn tổng thể lối chơi của HLV Mano Polking đã không thuyết phục. Cách ra vào bóng của cầu thủ không hợp, thậm chí còn rất lúng túng. Dù đội hình đều là những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm.

nhi-vong.jpg
Các CĐV Thái Lan lập chiến dịch đòi sa thải HLV Mano Polking.

Theo báo chí Thái Lan, nhiều CĐV còn gửi tin nhắn riêng đến bà Madam Pang đề nghị Trưởng đoàn các ĐT Thái Lan sớm hành động, sa thải HLV Polking và bổ nhiệm ông Ishii Masatada.

Phát biểu sau trận, HLV Mano Polking không giấu nổi sự thất vọng. Chiến lược gia người Đức cho rằng, ĐT Thái Lan đã phung phí quá nhiều cơ hội và phải trả giá: "Tôi quá thất vọng về trận thua này. Trận đấu với Trung Quốc rất quan trọng đối với chúng tôi, nhưng chúng tôi đã thất bại. Hôm nay, ĐT Thái Lan đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Polking đứng trước nguy cơ bị sa thải sau trận thua ngược trên sân nhà