Thể thao

Việt Nam - Trung Quốc: Cuộc thử sức cho vòng loại World Cup 2026

Minh Anh 10/10/2023 - 08:30

HLV Philippe Troussier tự tin trước trận đấu giao hữu với Trung Quốc. Ông tin rằng đây sẽ là cuộc thử sức quan trọng cho các cầu thủ trước khi bước vào những trận đấu chính thức của vòng loại World Cup 2026.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu cực kỳ chất lượng trong tháng 10, trong đó có cuộc đối đầu với đội tuyển Trung Quốc, Hàn Quốc.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV Philippe Troussier kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam cọ xát và chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 11 tới và vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm 2024.

hinh-anh-08-10-2023-luc-06.48.jpeg
HLV Philippe Troussier cho rằng trình độ đôi bên không quá chênh lệch.

Trung Quốc hiện đứng 80 FIFA, hơn Việt Nam 15 bậc. Hai đội từng gặp nhau tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Việt Nam thua 2-3 ở lượt đi, nhưng thắng 3-1 ở lượt về trên sân nhà Mỹ Đình.

Trước trận giao hữu với Trung Quốc, HLV Philippe Troussier cho rằng trình độ đôi bên không quá chênh lệch: "Thật khó để so sánh hai nền bóng đá Việt Nam và Trung Quốc. Hai đội tuyển đều đang khá chật vật trong việc tìm đường vươn ra thế giới. Cá nhân tôi cho rằng trình độ bóng đá của hai nước ở cùng đẳng cấp, không bên nào quá vượt trội".

Nhà cầm quân người Pháp tự tin có hiểu biết lớn về bóng đá Trung Quốc bởi từng có sáu năm làm việc ở đây. Ông cho rằng họ có nhiều cầu thủ giỏi, đang từng bước tiến bộ và có thể sẽ sớm trở lại đấu trường World Cup.

"Tôi có ước mơ dự World Cup cùng bóng đá Việt Nam. Nhưng xét vị thế hiện tại, điều này rất khó. Muốn đạt được tham vọng, Việt Nam trước hết phải lọt vào top 8 châu Á", nhà cầm quân 68 tuổi nói, thêm rằng vì mục tiêu kể trên, Việt Nam phải có triết lý mới, thông qua việc xây dựng lối chơi kiểm soát bóng, phối hợp nhỏ, chủ động tấn công thay vì phòng ngự chặt, rình rập chờ cơ hội phản công như trước.

Thực tế, HLV Troussier đã chủ động trẻ hóa lực lượng, hướng tới mục tiêu lâu dài. Đội tuyển lần này hội quân mà không có nhiều gương mặt giàu kinh nghiệm như Nguyễn Công Phượng, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hồ Tấn Tài hay Bùi Tiến Dũng...

"Khi tôi đến, khoảng 40% cầu thủ trẻ lần đầu tiên được góp mặt trên tuyển Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là tham dự World Cup năm 2026 và cả Asian Cup sắp tới. Về đội hình ở trận đấu với Trung Quốc, có thể tôi sẽ sử dụng 40% tới 50% là cầu thủ trẻ. Lúc này, tôi chưa thể tiết lộ chi tiết được, các bạn cứ chờ đến ngày mai, tôi sẽ đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất của mình", HLV Troussier nói.

a2-jpeg-3445-1696874086.jpg
HLV Aleksandar Jankovic, thất bại trước Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 đã là quá khứ, cầu thủ Trung Quốc cần tập trung chơi tốt trong trận giao hữu hôm nay.

HLV Troussier khẳng định Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng, các cầu thủ của ông sẵn sàng đối đầu với thử thách cực lớn ở trận đấu này. "Tôi vinh dự khi khởi đầu hành trình đến với World Cup bằng trận đấu với Trung Quốc. Dù kết quả trận đấu có ra sao, chúng tôi vẫn kiên định theo đuổi mục tiêu của mình", nhà cầm quân từng dẫn dắt Nigeria, Nhật Bản cho hay.

Còn theo HLV trưởng ĐT Trung Quốc, ông Aleksandar Jankovic cho biết thất bại trước Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 đã là quá khứ, cầu thủ Trung Quốc cần tập trung chơi tốt trong trận giao hữu hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Trung Quốc: Cuộc thử sức cho vòng loại World Cup 2026