Thể thao

Championship 2022/23: "Cơn bão" sa thải HLV chưa dừng lại

Minh Anh 05/12/2023 - 13:50

Cả Sunderland và Swansea đều quyết định chia tay huấn luyện viên (HLV) khi mùa giải Championship 2022/23 chưa kết thúc. Con số các HLV bị sa thải cho thấy sự khắc nghiệt của giải đấu và việc thay thế sẽ diễn ra bất cứ lúc nào khi hai bên không có được tiếng nói chung.

Mới đây trên trang web chính thức, Sunderland thông báo HLV Tony Mowbray đã rời câu lạc bộ chỉ một ngày trước khi họ đối đầu với Newcastle trên sân nhà. Trợ lý của Mowbray, Mark Venus cũng đã rời đi, Trong khi Mick Dodds được tạm thời phụ trách đội một.

sa-thao.jpg
Sunderland thông báo HLV Tony Mowbray đã rời câu lạc bộ chỉ một ngày trước khi họ đối đầu với Newcastle.Ảnh: GETTY

Trong quá khứ, Mowbray đã dẫn dắt 65 trận đấu của Sunderland, giúp đội bóng ghi 1,46 điểm mỗi trận. Mùa trước, Sunderland đã góp mặt vào lượt trận play-off trước khi thua đội thăng hạng cuối cùng là Luton.

Giám đốc thể thao của Sunderland, Kristjaan Speakman nêu trong thông báo: "Đây là một quyết định khó thực hiện. Nhưng chúng tôi vẫn trung thành với tham vọng và chiến lược của mình và cảm thấy rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để thực hiện bước đi này."

Cách đó vài tiếng, Swansea cũng quyết định thay thế Michael Duff sau 6 tháng dẫn dắt đáng thất vọng khi đội bóng này đang ở vị trí gần cuối bảng xếp hạng Championship. Họ tụt xuống vị trí thứ 18 và không thắng trong 5 trận gần nhất khi họ đánh bại Blackburn vào cuối tháng 10.

Nhà cầm quân 45 tuổi đã tiếp quản đội bóng xứ Wales vào mùa hè sau khi dẫn dắt thành công Barnsley đến trận chung kết play-off League One.

Chủ tịch Swansea Andy Coleman đã đưa ra một tuyên bố sau khi Duff bị sa thải, ông chia sẻ: "Đây là một quyết định rất khó khăn và đã được cân nhắc, chú ý kỹ lưỡng".

de.jpg
Sunderland chia tay Tony Mowbray.

"Tôi thừa nhận rằng đã có một số thay đổi đáng kể ở câu lạc bộ, cả trong và ngoài sân cỏ trong nhiệm kỳ của Michael. Tôi luôn yêu cầu sự kiên nhẫn khi chúng tôi cho anh ấy thời gian để thực hiện kế hoạch của mình và tập hợp đội lại với nhau".

"Thật không may, chúng tôi không thấy kết quả mà chúng tôi mong đợi cũng như sự tiến bộ từ đội hình mà chúng tôi cần. Tôi tin rằng, việc thay đổi huấn luyện viên trưởng là vì lợi ích tốt nhất của Swansea City".

HLV Paul Heckingbottom cũng chia tay Sheffield United chưa lâu với lý do là kết quả và màn trình diễn kém cỏi. Sheffield chỉ kiếm được 5 điểm sau 14 trận và đang đứng ở vị trí thứ 20 trên BXH. Đội bóng này thua Burnley và Everton 2 điểm trong cuộc đua trụ hạng.

Như vậy từ đầu Championship mùa giải 2022/23 đã có hơn chục HLV bị sa thải. Con số cho thấy sự khắc nghiệt của giải đấu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Championship 2022/23: "Cơn bão" sa thải HLV chưa dừng lại