"Running man" Vũ Xuân Tiến: "Theo đuổi đam mê, thành công rất... sướng"

Hạnh Hiếu| 26/08/2013 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có đam mê thì cứ theo đuổi, đến 1 lúc nào đó thành công sẽ rất…sướng”.

Sáng 25/8, buổi hội thảo cuối cùng của chương trình “Tôi 2.0”  mang tên “Bước đệm tới thành công” đã được tổ chức tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum (19 Lê Thánh Tông).

    . 

Tiếp nối hoạt động “Bức tường thông điệp” của buổi 1 tại Hội trường lớn Học viện Báo chí & Tuyên truyền và “Cây Ông Kẹ” tại buổi 2 tại Hội trường nhà văn hóa Đại học Kinh tế quốc dân, “Đại lộ danh vọng” – nơi các bạn gửi gắm quan điểm của mình hay một châm ngôn, danh ngôn về thành công yêu thích vào một ngôi sao vàng, thu hút nhiều sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Tấm bảng đen được cách điệu thành hình tượng con đường chỉ sau 30 phút đã được gắn chi chít những ngôi sao 5 cánh rực rỡ.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của ba vị khách mời nổi tiếng: GS Nguyễn Lân Dũng, nhà sử học Dương Trung Quốc, Nhà báo - BLV Trương Anh Ngọc khiến chương trình hấp dẫn hơn bao giờ hết. Cả khán phòng ngập trong tiếng vỗ tay đón chào 3 vị diễn giả tiến lên sân khấu.

Buổi hội thảo xoay quanh nhiều vấn đề về cơ hội, về thực trạng giới trẻ nhiều người chưa biết nhận định và nắm bắt cơ hội trên con đường thực hiện đam mê của mình, thường đứng núi này, trông núi nọ hay đổ lỗi cho hoàn cảnh. GS Lân Dũng chia sẻ: “Cơ hội có rất nhiều nhưng nắm bắt hay không lại là mình. Cuộc sống hiện đại có nhiều thứ hấp dẫn, ta có thể ngồi facebook suốt cả ngày, quên mất rằng thời gian đi qua rất nhanh và không bao giờ quay trở lại .Tôi năm nay đã 76 tuổi, luôn sợ rằng mình không làm được hết việc, luôn tiết kiệm từng phút giây. Các bạn đang ngồi đây trẻ hơn tôi rất nhiều, thời gian còn rất nhiều, nhưng đừng bỏ phí…Chưa ai tìm được gen mã hóa về trí tuệ nên dù hoàn cảnh gia đình như thế nào, ai cũng đều có thể vươn lên nắm lấy cơ hội, biến cơ hội thành thành tựu.”

Bác Quốc còn nhắn nhủ thêm: “Hiện nay, khi lựa chọn có quá nhiều, ta luôn vùng vẫy trong biển cơ hội thì việc neo con thuyền của mình vào truyền thống gia đình là một trong những hướng đi đúng đắn, bởi có bờ vững chai mới có thể đi xa… Điều lí tưởng nhất của cuộc sống là “ai cần ai” – là nơi thể hiện giá trị con người trong mối tương quan quan hệ, không phải là “ai thắng ai” hay “ai hơn ai”.

Anh Ngọc đưa lời khuyên chân thành: "Cần phải chuẩn bị thật kĩ trước khi làm một điều gì. Khi ta đạt đến một thành công nào đó thì vốn sống, vốn hiểu biết là cần thiết để duy trì và nâng cao thành công ấy.”

Buổi tọa đàm diễn ra vô cùng ấm cúng trong khán phòng gần 300 ghế ngồi. Các bạn trẻ thoải mái chia sẻ câu chuyện của mình, đồng thời nhận được những tư vấn, giải đáp nhiệt tình từ phía diễn giả. Ngoài ra, chương trình còn có sự xuất hiện của một nhân vật đặc biệt “Running man-Vũ Xuân Tiến”, anh là người với đôi chân nổi tiếng đã chạm vào được giấc mơ của mình là gặp được Arsenal cùng lời chia sẻ: “Có đam mê thì cứ theo đuổi, đến 1 lúc nào đó thành công sẽ rất…sướng”.

Cuối chương trình, những phương châm rút ra từ kinh nghiệm bản thân được các diễn giả tổng kết ngắn gọn: “Sống khỏe. Chết nhanh. Ít của để dành. Nhiều người thương tiếc.” Hay: “Kiếm tiền là tài năng. Tiêu tiền là văn hóa. Và  phải luôn nghĩ tới việc tiêu thời gian như thế nào?”.

Còn Anh Ngọc truyền cảm hứng cho bạn trẻ bằng câu nói: “Đừng nói lí tưởng quá sớm. Sống phải có đam mê. Đam mê nhưng hãy dại khờ 1 chút, dại khờ để thất bại, tích lũy kinh nghiệm.Không tiếc nuối điều gì cả. Thượng đế trao ta cuộc sống, phải sống như không còn có ngày mai. Du học là cơ hội bước ra khỏi miệng giếng, là dịp để ta nhìn thấy bản thân mình thiếu gì và đất nước cần gì.”

Chương trình khép lại trong tiếng hát vang bài ca ““Đừng ngồi trong bóng tối- Hãy bước ra ánh sáng” trong màn thả 200 quả bóng bay chứa lời chúc bên trong  gửi tới khán giả cùng thông điệp vang vọng từ các các bạn trẻ “Dám làm đi!!!”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Running man" Vũ Xuân Tiến: "Theo đuổi đam mê, thành công rất... sướng"