Rủ nhau đi cướp xe máy sau khi ra tù

Mai Đỉnh(TH)| 26/03/2017 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả Tài và Dũng đều đã có tiền án, sau khi ra tù liên lạc lại với nhau, cấu kết, đi lang thang, cùng nhau lên kế hoạch gây ra nhiều vụ cướp xe máy của tài xế xe ôm.

Chiều 25/3, Công an huyện Đức Thọ cho hay, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng Hồ Trọng Tài (SN 1990, trú ở xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Dũng (SN 1991, trú ở Xã Nghi Liên, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) về tội cướp tài sản.

Theo đơn trình báo của anh Lê Minh Tuấn (SN 1974, trú ở phường Hưng Bình, TP. Vinh) làm nghề xe ôm ở TP. Vinh, tối 23/3/2017, anh có chở 2 thanh niên đi từ TP.Vinh vào huyện Đức Thọ. Lúc đi đến xã Đức Thủy thì bị 2 thanh niên đó siết cổ, khống chế cướp đi 1 điện thoại nhãn hiệu Nokia, 1 chiếc ví, 1 xe máy BKS 37B2-673.91

Rủ nhau đi cướp xe máy sau khi ra tù

Tài và Dũng cùng các tang vật tại cơ quan công an

Nhận được tin báo, Công an huyện Đức Thọ đã nhanh chóng lập chuyên án, huy động 20 cán bộ, chiến sĩ để điều tra làm rõ.

Quá trình điều tra, Công an huyện Đức Thọ đã phối hợp với công an các huyện: Hương Sơn, Nghi Xuân, TX. Hồng Lĩnh; Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh; Công an TP. Vinh (Nghệ An). Qua công tác điều tra, nắm được thông tin từ cuối tháng 2/2017 đến nay, tại TP. Vinh và huyện Nghi Xuân đã xảy ra 3 vụ cướp với thủ đoạn tương tự.

Qua thông tin thu thập được, bằng các biện pháp nghiệp vụ khác, ngày 25/3, Công an huyện Đức Thọ phối hợp với Công an huyện Nghi Xuân bắt khẩn cấp 2 đối tượng Hồ Trọng Tài và Nguyễn Văn Dũng là thủ phạm gây ra vụ cướp nói trên tại địa bàn huyện Nghi Xuân.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận, từ cuối tháng 2/2017 đã gây ra 4 vụ cướp xe máy của người lái xe ôm ở các huyện Đức Thọ (1 vụ), Nghi Xuân (1 vụ), TP. Vinh (2 vụ). Thủ đoạn đều là lợi dụng sơ hở, cả tin của người lái xe ôm, các đối tượng chỉ đường cho lái xe đi đến đoạn vắng, không có người qua lại thì 1 đối tượng siết cổ, 1 đối tượng lục ví, điện thoại rồi lấy xe tẩu thoát.

Được biết, cả Tài và Dũng đều đã có tiền án. Tài có tiền án liên quan đến ma túy, ra tù tháng 1/2016; Dũng có tiền án về cướp tài sản, ra tù tháng 7/2015. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau đi cướp xe máy sau khi ra tù