Rooney lo ngại mất kỷ lục ghi bàn vào tay Harry Kane

Lan Trần| 10/09/2015 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Wayne Rooney đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử ĐT Anh với 50 bàn thắng trong 107 lần ra sân, tuy nhiên tiền đạo này lo ngại tương lai kỷ lục này có thể bị thay đổi bởi Harry Kane.

Kỷ lục ghi bàn nhiều nhất ĐT Anh do huyền thoại Bobby Chalton nắm giữ suốt 45 năm với 49 bàn trong 106 lần ra sân trong màu áo của Tam sư. Kỷ lục đó chính thức bị Wayne Rooney xô đổ trong trận đấu giữa tuyển Anh và Thuỵ Sĩ ở vòng loại Euro 2016. Gã Shrek đã ghi được 50 bàn thắng trong 107 khoác áo ĐT.

Theo đánh giá của HLV trưởng ĐT Anh, Roy Hodgson, có thể mức kỷ lục của Rooney sẽ không dừng ở con số 50. Theo ông, Rooney đang có phong độ tốt và có thể thi đấu cùng ĐT đến năm 2018, đồng nghĩa với việc tiền đạo đang khoác áo M.U có thể có thêm từ 10-15 bàn thắng.

Rooney lo ngại mất kỷ lục ghi bàn vào tay Harry  Kane

Rooney (phải) e ngại trong tương lai Kane (trái) sẽ là người xô đổ kỷ lục ghi bàn ở ĐT Anh

Vừa lập kỷ lục nhưng bản thân Rooney lại e ngại một chân sút mới nổi của bóng đá  Anh là Harry Kane. Tiền đạo trẻ đang khoác áo Tottenham đã mang về cho “Gà trống” 21 bàn thắng tại Premier League mùa giải 2014/15.

Thành tích thi đấu của Kane giúp anh được gọi vào đội hình Tam sư. Và Kane đã ngay lập tức ghi bàn trong màu áo ĐT sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Trong trận đấu với San Marino, Harry Kane cũng đã có cho riêng mình một bàn thắng.

Đánh giá về chân sút sinh năm 1993, Rooney thừa nhận: “Hai lần ghi bàn ở ĐT Anh là động lực lớn cho Harry Kane. Cậu ấy còn rất trẻ và mới chỉ qua một mùa giải tại Premier League. Nhưng Kane đã chứng tỏ là một tay săn bàn có chất lượng”.

Nói về vị trí của mình trong ĐT, Rooney cho rằng: “Trong đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ nhưng tôi không muốn từ bỏ vị trí của mình. Tôi chăm chỉ hơn trong mỗi lần luyện tập và luôn muốn ra sân. Rõ ràng ai cũng phải suy nghĩ cho vị trí của mình và phải ý thức hơn trong việc duy trì phong độ cần thiết. Tôi cũng qua thời tuổi trẻ và thậm chí còn không ghi được bàn thắng. Nhưng điều cần thiết là phải giữ cho nó đơn giản hơn là làm phức tạp vấn đề. Khi đó bạn sẽ làm được những điều tốt nhất và sẽ ghi bàn”.

Ở mùa giải 2015/16, HLV Van Gaal đã đặt trọng trách ghi bàn của M.U lên vai Rooney với mục tiêu là 20 bàn thắng. Nếu so sánh với 21 bàn thắng của Harry Kane đã có trong mùa giải 2014/15 thì rõ ràng việc gã Shrek e ngại mất vị trí vào chân sút  mới 22 tuổi của Tottenham là có cơ sở. Thậm chí HLV Van Gaal còn mong ước đưa Kane về sân Old Trafford nhưng chưa thành.

Chính Harry Kane cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với Rooney và mong muốn trong tương lai sẽ có thể truất ngôi đàn anh: “Tôi đã lớn lên và chứng kiến Rooney lập kỷ lục. Chúng tôi sẽ xem mức kỷ lục đó dừng ở con số nào và tôi hy vọng sẽ đuổi kịp anh ấy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rooney lo ngại mất kỷ lục ghi bàn vào tay Harry Kane