Real Madrid: Hướng tới El Clasico bằng sự ủ rũ và rệu rã

Duy Thái - Thụy Anh| 22/10/2020 15:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Real Madrid vừa có thất bại muối mặt tại Champions League, trước một đối thủ “chiếu dưới” là Shakhtar Donetsk. Một màn chạy đà trên cả tệ hại trước thềm diễn ra trận El Clasico.

Trước khi trận đấu này diễn ra, giới chuyên môn và NHM chẳng có chút mảy may nghi ngờ chuyện Real có thể bị sảy chân trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn như là Shakhtar Donetsk. Sự tự tin ấy còn được chính HLV thể hiện bằng việc bố trí nhân sự và sắp xếp đội hình ra sân. Tiền đạo chủ lực Karim Benzema và tiền vệ ngôi sao Toni Kroos được cho ngồi dự bị.

Ấy vậy nhưng mọi toan tính đó của Zidane nhanh chóng vụn vỡ và thực tế trận thua muối mặt vừa qua đã lột tả đầy đủ về tình trạng của Real hiện tại. Hỗn loạn, mất phương hướng và thiếu đi một thủ lĩnh đủ sức vực dậy tinh thần các cầu thủ.

real-madrid-2-3-shakhtar.jpg
Real Madrid vừa có thất bại muối mặt tại Champions League.

Rõ ràng, Real Madrid đã hướng tới trận El Clasico cuối tuần này với Barcelona bằng một màn chạy đà không thể nào tệ hơn. Giờ đây, Zinedine Zidane đang phải vật lộn với mớ hỗn độn lúc này tại Bernabeu.

Kể từ thời điểm Ronaldo quyết định dứt áo ra đi, Real Madrid đã không còn một “chiến tướng” có thể đều đặn mang về những bàn thắng. Mặc dù đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn ghi bàn, vẫn giành chiến thắng, vẫn vô địch La Liga mùa vừa rồi. Thế nhưng có cảm giác như sức ảnh hưởng của đội bóng này không còn dày dặn như trước. Bằng chứng là người góp công trực tiếp mang về cho Real chiếp cúp bạc quốc nội đầu tiên sau 3 năm lại là một trung vệ lão tướng như Sergio Ramos.

Bước vào mùa giải 2020 với không sự bổ sung đáng chú ý nào, Zidane tự tin vào những cái tên mình đang có và rồi ông đang phải trả giá.

Real đã thua 2 trận sân nhà liên tiếp trước Cadiz và mới nhất là Shakhtar Donetsk. Đáng nói hơn cả là màn thể hiện của toàn đội trong hai trận thua vừa qua là không thể chấp nhận được.

Lần đầu tiên kể từ 2005, Real để thủng lưới tới 3 bàn ngay trong hiệp 1 ở Champions League. Và lần đầu tiên sau 20 năm, họ mới lại để chuyện đó xảy ra trên sân nhà của mình ở đấu trường này kể từ hồi ức đáng quên với Bayern Munich. Tính ra, Los Blancos chỉ thắng được 1 trong tổng số 7 trận sân nhà gần nhất ở đấu trường danh giá nhất lục địa già.

ramos-12-giay-chay-70-met-ghi-ban-cho-real-lap-sieu-ky-luc-la-liga-r34-1592183076-915-width660height440.jpg
Thiếu vắng Ramos là vấn đề thực sự đối với Real.

Chưa dừng lại ở đó, tính thêm cả 2 thất bại mùa trước với Man City tại vòng 1/8 thì Real đã thua cả thảy 3 trận liên tiếp ở Champions League, điều chưa bao giờ xảy ra kể từ năm 1986.

Nếu đối thủ là một Bayern hùng cường hiện tại hay chí ít cũng ngang ngửa như Barcelona thì những điều này còn dễ thông cảm. Đằng này Real lại để thua trước Shakhtar Donetsk, đội bóng vừa bị mất tới 10 cầu thủ đội 1 vì Covid-19. Cuối cùng, đội bóng đến từ Ukraine vẫn hiên ngang rời Madrid với 3 điểm trong tay, mặc cho các cầu thủ Real đang thất thểu vì thua trận.

Thống kê đã chỉ ra rằng, Real để thua tới 7/8 trận mà thủ quân Sergio Ramos không thể góp mặt. Cuối tuần này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ phải hành quân tới Camp Nou, nơi mà họ vẫn thường mỉa mai rằng CLB này đang thoi thóp sống nhờ vào hơi thở của Messi. Một sự nghịch lý đến khó hiểu khi mà vắng Ramos, Real cũng chỉ như một đội bóng “bình thường”.

Không chỉ Ramos, Real cũng thi đấu như “gà mắc tóc” khi mà cả Toni Kroos lẫn Karim Benzema ngồi ngoài. Bên ngoài đường pitch, Zidane liên tục hô hào các học trò phải liên tục tăng tốc, liên tục pressing ngay bên phần sân đối thủ. Thế nhưng sau khi kiểm soát được trái bóng, các cầu thủ áo trắng lại chẳng biết phải đưa nó cho ai, khi mà ở bên trên là một Luka Jovic vô hại.

Chỉ đến khi Benzema và Vinicus Junior được tung vào sân, mọi chuyện mới bắt đầu chuyển biến theo hướng tích cực cho Kền kền trắng. Benzema như thường lệ vẫn biết cách hành hạ hàng thủ đối phương, trong khi Vinicius thì khấy đảo nơi hành lang cánh. Sự năng động nơi bộ đôi này phần nào khiến hàng thủ Shakhtar phải dành sự quan tâm nhiều hơn, thay vì chơi nhàn hạ với Luka Jovic.

Hàng công cùn mòn, hàng thủ trong những ngày thiếu Ramos cũng tệ hại không kém. Eder Militao và Raphael Varane tiếp tục cho thấy cả hai không nên được xếp đá cặp thêm một lần nào nữa. Varane thi đấu như mơ ngủ vì thiếu vắng Ramos, còn Militao chẳng khác nào một gã lười nhác trên sân, đặc biệt ở bàn thua thứ 3.

zidane-1-.jpg
Zidane còn rất nhiều việc phải làm trước thềm El Clasico.

Không thể phủ nhận rằng đội hình hiện tại của Real vẫn rất chất lượng. Một bộ khung với đầy đủ các cầu thủ tốt nhất ở từng vị trí. Ấy vậy nhưng điều mà nhà ĐKVĐ La Liga thiếu lúc này lại là sự linh hoạt và thích nghi theo từng hoàn cảnh khác nhau. Chỉ cần vắng một mắt xích trong bộ khung đó, mọi chuyện sẽ tà tà trôi khỏi tầm tay một cách nhanh chóng.

Barcelona vẫn đang lột xác từng ngày dưới sự dẫn dắt của Ronald Koeman, với nữa họ mới thắng tưng bừng với sự tỏa sáng của Messi và Ansu Fati. Thậm chí cả những Coutinho hay Antonine Griezmann cũng đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh.

Chắc chắn rằng đội chủ sân Camp Nou đang hướng tới một chiến thắng tại El Clasico lần này như là cách để vực dậy những tham vọng.
Zidane sẽ phải làm gì với vô số những vấn đề đang xảy đến với Real hiện tại khi mà El Clasico đang sắp sửa tới gần. Real chắc chắn không muốn để thua tại El Clasico, và hẳn nhiên Zidane cũng thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid: Hướng tới El Clasico bằng sự ủ rũ và rệu rã