Gareth Bale & Zidane: Khi chia tay mới là giải thoát

Duy Thái - Thụy Anh| 17/10/2020 14:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gareth Bale là một phần quan trọng trong hành trình chinh đoạt hàng loạt danh hiệu cao quý của Real Madrid. Thế nhưng sau cùng, Bale lại bị chính đội bóng này đẩy đi không thương tiếc vì sự rạn nứt với HLV Zidane.

Mùa hè 2020, Gareth Bale chính thức trở lại mái nhà xưa Tottenham Hotspur. NHM Gà trống thì vui mừng chào đón đứa con lưu lạc trở lại, trong khi đó ở Tây Ban Nha, Real Madrid “nhả” Bale cho Spurs chẳng khác nào “quăng” đi được một cục nợ.

Mâu thuẫn giữa Bale và Zidane căng thẳng đến đâu, hẳn ai cũng hiểu rõ điều đó. Thế nhưng ít ai biết rằng, trước khi đi tới cơ sự này, cả hai đều đã từng có mối quan hệ rất tốt đẹp. Ấy nhưng khi mà cả Bale lẫn HLV Zidane bắt đầu “ngó lơ” nhau, không thèm nói với nhau một câu ngắn ngủi “chào buổi sáng” tại trung tâm huấn luyện Valdebehas thì tất cả mọi người ở Bernabeu đều biết, chừng nào Zidane còn tại vị, thì tương lai của Bale ở nơi này sẽ ngập ngụa màu u tối.

Thực chất, mối quan hệ giữa Bale và Zidane đã trở nên tồi tệ không lâu kể từ Zizou lần đầu lên nắm quyền ở Real. Đằng sau sự không hòa hợp này được hiểu là do sự bất đồng về phương pháp huấn luyện của huyền thoại người Pháp. Bale dính chấn thương khá nhiều và anh cảm thấy nguyên nhân là do cách bản thân được sử dụng sai cách trong các buổi tập.

Kể từ đầu tháng 9/2019, Bale đã không được điền tên đá chính quá hai trận liên tiếp. Kể từ ngày 22/1/2020, Bale đã không có thêm cho riêng mình một bàn thắng. Những con số thống kê trên quả thực là khó tin đối với một cầu thủ đã cùng Real đoạt 4 Champions League, 2 La Liga.

Gareth Bale & Zidane: Khi chia tay mới là giải thoát

Bale có chuỗi ngày cuối ở Real thực sự đáng quên.

Trong 8 trận cuối cùng mùa trước, Bale không được thi đấu một phút nào. Sự chán nản đã lên tới cùng cực khi tiền đạo này chủ động đề nghị với HLV Zidane không sang Manchester tham dự trận gặp Man City ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Lý do là bởi Bale không muốn phải di chuyển một quãng đường dài chỉ để ngồi trên khán đài theo dõi thay vì được ra sân.

Ngay sau khi những tin tức về sự rạn nứt giữa hai người bị đồn thổi ra ngoài, rất nhiều CLB đã bắt đầu dành sự quan tâm tới ngôi sao người xứ Wales, và Tottenham dĩ nhiên là một trong những cái tên tỏ rõ sự khao khát nhất. Thế nhưng cũng phải mất tới gần 2 năm, chủ tịch Daniel Levy của Spurs mới có được điều mình cần. Bale chính thức khép lại chuỗi ngày u tối ở Tây Ban Nha, trở lại đảo quốc sương mù và chuẩn bị có trận ra mắt lần thứ hai trong màu áo cũ từng làm nên tên tuổi của mình.

Với cá nhân Bale, việc trở lại Tottenham lúc này chẳng khác nào tưới một cơn mưa rào thấm đẫm để phủi hết tất cả bầu không khí ngột ngạt của mình ngày còn ở La Liga. Mọi lời chỉ trích về thái độ, sự chuyên nghiệp cần có của một cầu thủ và hơn cả là mối quan hệ độc hại với HLV trưởng Zidane sẽ bị bỏ lại. Báo chí Tây Ban Nha thì chỉ chờ dịp Bale có hành động nào đó khác thường là sẽ công kích và lặp đi lặp lại chúng như một thói quen khó bỏ. “Bale thích đánh Golf hơn là chơi bóng cho Real”, “Bale thèm thuồng núi tiền từ Trung Quốc”, “Bale khinh thường đồng đội” hay “Bale chỉ biết nói vỏn vẹn được cảm ơn và xin chào bằng tiếng Tây Ban Nha”….

Thời điểm dịch Covid-19 nổ ra và trở thành nỗi nhức nhối của toàn thế giới, Bale quyên góp 500.000 euro cho các bệnh viện ở Madrid. Thế nhưng điều này gần như bị truyền thông Tây Ban Nha gần như “bỏ bẵng”, có nói thì cũng chỉ rất hời hợt.

Việc Bale có niềm đam mê với golfđược biến thành trò đùa, thành thứ để châm biếm anh trên mặt báo. Cụm từ "Wales, Golf, Madrid" từ đó xuất hiện, khi nó minh họa thứ tự ưu tiên của tiền đạo 31 tuổi.

Gareth Bale & Zidane: Khi chia tay mới là giải thoát

Bale vs HLV Zidane có mối quan hệ không tốt.

Thậm chí thông tin ngôi sao người xứ Wales không nói được tiếng Tây Ban Nha còn chẳng mấy chính xác. Đội bóng chủ quản khi ấy là Real Madrid thông báo rằng Bale không học tiếng của họ. Thế nhưng theo một vài nguồn tin, Bale cùng với Saul Niguez – tiền vệ của Atletico Madrid đã từng có cuộc nói chuyện trôi chảy bằng tiếng Tây Ban Nha ở văn phòng của cơ quan ở Madrid.

Không quá khi cho rằng, truyền thông xứ đấu bò đã quá khắt khe với Bale, nơi mà bất cứ hành động nào của cầu thủ này đều có thể trở thành một scandal và gián tiếp biến anh thành cái gai trong mắt các Madridista.

Mọi thứ càng trở nên u ám khi mà cuộc đào tẩu của Bale khỏi Real để sang Trung Quốc bất thành hồi tháng 7/2019. Mối quan hệ vốn đã “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” của ngôi sao 31 tuổi với HLV Zidane càng thêm tệ hại. Theo đó, việc chuyển tới Jiangsu Suning đã được thông qua, nhưng cuối cùng ban lãnh đạo Real lại thay đổi khi họ yêu cầu đội bóng Trung Quốc phải trả một khoản phí chuyển nhượng.

Gareth Bale & Zidane: Khi chia tay mới là giải thoát

Bale đã chính thức trở lại Tottenham.

Joshua Barnett, người đại diện của Bale ở Madrid, đã bay tới Trung Quốc chỉ để nhận để nhận được thông tin rằng thương vụ đã bị hủy bỏ. Hành động của Real vào thời điểm đó được đánh giá là thái quá, và điều này chỉ càng củng cố mong muốn ra đi của Bale. Zidane thì vốn chẳng tha thiết gì giữ Bale lại, ông chỉ mong sớm tống cổ anh đi càng sớm càng tốt.

Thế nhưng sau cùng, mọi thứ đã được giải quyết vẹn cả đôi bên. Zidane không còn bị “ngứa mắt” bởi sự xuất hiện của Bale, tiền đạo người xứ Wales cũng được trở về Anh để khoác áo đội bóng từng giúp anh làm lên tên tuổi. Dẫu rằng việc Real chấp nhận trả hơn 50% số tiền lương 600.000 bảng/tuần để tống tiễn Bale sang Tottenham theo bản hợp đồng cho mượn là một sự miễn cưỡng, nhưng ít ra đó cũng là… hợp lý trong bối cảnh cả hai chẳng còn tha thiết nghĩ về nhau nữa.

Gareth Bale & Zidane: Khi chia tay mới là giải thoát

Và anh đã sẵn sàng cho màn ra mắt lần 2 cho Tottenham.

Sau tất cả, Bale đã mỉm cười trở lại. Người đại diện của anh, Barnett thừa nhận Bale vẫn còn "yêu" Spurs và tình cảm đó vẫn không hề suy giảm kể từ khi anh rời CLB để chuyển tới Real với giá 85 triệu bảng vào tháng 9/2013. Bale biết anh cần thêm thời gian để hòa nhập trở lại với Tottenham, và trận cầu gặp West Ham tới đây rất có thể sẽ đánh dấu một khởi đầu mới dành cho chân sút người xứ Wales.

Một ngôi sao thất sủng khác của Real đang tỏa sáng rực rỡ tại Ngoại hạng Anh là James Rodriguez. Và người ta có quyền tin rằng Bale sẽ lấy lại phong độ đỉnh cao như vốn có và thêm một lần nữa khiến NHA chao đảo như cách mà ngôi sao này đã từng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gareth Bale & Zidane: Khi chia tay mới là giải thoát