Real không mua chỉ bán: 200 triệu euro và cú nhảy vọt năm sau

Duy Thái - Thụy Anh| 08/10/2020 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Real đã kết thúc phiên chợ hè 2020 mà không đem về bất cứ một tân binh nào. Thế nhưng bù lại, Kền kền trắng lại thu về khoản lợi nhuận khổng lồ lên tới 200 triệu euro từ việc bán, cho mượn cầu thủ và cắt giảm quỹ lương.

Trong một mùa hè tưởng như đìu hiu và ảm đạm vì tác động tiêu cực của covid-19, ấy vậy nhưng các ông lớn của bóng đá châu Âu vẫn chi tiền rất mạnh tay để mua sắm tân binh. Đáng chú ý nhất phải kể tới Chelsea với khoảng hơn 200 triệu bảng được đội bóng này vung ra để đem về 7 cầu thủ. Ngoài ra, Arsenal, Liverpool, Barca hay Atletico cũng tích cực hoạt động “đi chợ” và cũng đã có được những mục tiêu mà mình mong muốn. Thế nhưng trước sự nhộn nhịp của phiên chợ mua bán cầu thủ, Real Madrid vẫn cứ “bình chân”. Nhà ĐKVĐ của La Liga gần như yên ắng trước mọi tin đồn và không có chút động thái nào hé lộ về sự gia nhập của những tên tuổi đình đám.

Đây có vẻ như là một sự kỳ lạ đối với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, nơi mà được biết tới với sở thích mang về những bom tấn ở mỗi kỳ chuyển nhượng. Sự xuất hiện của các siêu sao hàng đầu thế giới ở Bernabeu được ví như Dải ngân hà Galaticos.

Thực tế thì không phải không có cái tên nào cập bến Real Madrid, chỉ có điều họ đều là những người cũ. Sau quãng thời gian đi tu nghiệp, những Martin Odegaard, Andriy Lunin và Alvaro Odriozola trở lại mái nhà xưa với tham vọng cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội hình của HLV Zindedine Zidane.

Một phiên chợ không tân binh, thế nhưng Real lại trở thành CLB thu về một khoản lợi nhuận kếch xù từ việc bán, cho mượn cầu thủ và cắt giảm quỹ lương phình to. Người ta ước tính số tiền đó có thể lên tới 200 triệu euro, một con số khổng lồ.

Real không mua chỉ bán: 200 triệu euro và cú nhảy vọt năm sau

Real thu về hơn 200 triệu euro nhờ đẩy đi những bản hợp đồng không còn phù hợp.

Chưa ai khẳng định được việc không bổ sung tân binh có ảnh hưởng nhiều đến chất lượng đội hình của Real hay là không, thế nhưng xét về khía cạnh kinh tế thì rõ ràng đây là một mùa hè làm ăn rất ấn tượng của Los Blancos.

Sở dĩ công cuộc thanh lọc lực lượng được Real thực hiện triệt để mùa hè chính bởi đội hình của đội chủ sân Bernabeu đang bị phình quá to. 37 cầu thủ đã được điền tên trong đội hình một của nhà ĐKVĐ La Liga mùa trước. Đây rõ ràng là một con số quá lớn khi mà những cầu thủ đáp ứng được yêu cầu của HLV Zidane lại không nhiều. Bởi thế cho nên BLĐ đội bóng này đã quyết định đẩy đi những cái tên không đóng góp được nhiều cho CLB và nằm ngoài kế hoạch của HLV.

Quá trình thanh lý rầm rộ của Real bắt đầu từ việc bán Javi Sanchez sang Real Valladolid với giá 3 triệu euro vào tháng 6. Tới tháng 7, họ tiếp tục đẩy đi 3 cầu thủ gồm Achraf Hakimi (sang Inter giá 40 triệu euro), Jorge de Frutos (sang Levante giá 5 triệu euro) và Dani Gomez (sang Levante giá 2,5 triệu euro).

Bên cạnh đó, đội chủ sân Bernabeu còn thu về một số tiền khá lớn từ việc cho mượn cầu thủ và cắt giảm quỹ lương của những ngôi sao nhận lương ngất ngưởng như Gareth Bale hay James Rodriguez.

Trong 2 tháng tiếp theo, Real đã tiếp tục chính sách bán và cho mượn những người thừa với tổng giá trị lên tới 55,5 triệu euro. Tới tháng 10, họ đẩy nốt tiền đạo Borja Mayoral sang Roma theo dạng cho mượn 2 mùa với mức phí 2 triệu euro. Tổng cộng trong cả kỳ chuyển nhượng Hè 2020, Real đã thu về 111 triệu euro từ bán và cho mượn cầu thủ. Nếu tính thêm cả khoản lương của những người này mà Kền kền trắng cắt giảm đi, tổng số tiền lợi nhuận lên tới 200 triệu euro.

Real không mua chỉ bán: 200 triệu euro và cú nhảy vọt năm sau

Real sẽ quay trở lại thương vụ Mbappe vào năm sau.

Trong bối cảnh mà các đội bóng chịu khủng hoảng nghiêm trọng vì những tác động tiêu cực của Covid-19 thì việc Real thu lãi hơn 200 triệu euro quả là điều không tưởng.

Hiện tại, vẫn chưa có bất cứ thông tin nào cho thấy khán giả sẽ được vào sân theo dõi các trận đấu. Bởi thế cho nên, việc tích lũy tiền sẽ là giải pháp hoàn hảo cho các kế hoạch dài hơi sau này.

Không những thế, sự “tích cóp” tiền bạc của Real còn được dự đoán là bước đệm để đội bóng này cải thiện và nâng cấp đội hình vào mùa hè năm sau. Hàng loạt những cái tên đình đám của bóng đá thế giới đã lọt vào tầm ngắm của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Chủ tịch Perez và HLV Zidane cũng đã bước đầu vạch ra những nhân tố thích hợp nhất cho Dải ngân hà Galasticos 3.0.

Theo nhiều nguồn tin xác nhận, 3 cái tên Erling Haaland, Kylian Mbappe và Eduardo Camavinga được coi là những mục tiêu hàng đầu tại kỳ chuyển nhượng hè 2021. Hiện chưa rõ số tiền mà 3 đối tác tại Bundesliga lẫn Ligue 1 yêu cầu cho những mục tiêu này, thế nhưng nếu nhìn vào tiềm năng của những cái tên này có thể ngốn của Real tới 400 triệu euro.

Rõ ràng đây là bước “thu mình” của Real để chuẩn bị cho một màn “comeback” hoành tráng tại TTCN năm tới. Với tiềm lực tài chính và sức hút khổng lồ, nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ lại trình làng một Dải ngân hà mới, như cái cách họ đã làm suốt bao năm qua.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real không mua chỉ bán: 200 triệu euro và cú nhảy vọt năm sau