Văn hóa - giải trí

Ra mắt Thư viện số Nguyễn An Ninh

Kim Sáng 10/10/2023 - 13:43

Thư viện số Nguyễn An Ninh là không gian tri thức mở, thực hiện chức năng lưu trữ các nguồn tài liệu phục vụ bạn đọc, các nhà nghiên cứu, tham khảo, học hỏi, tìm hiểu về lịch sử con người Nam bộ.

Ngày 10/10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM phối hợp tổ chức khai mạc chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia (10/10) và 19 năm ngày Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023).

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã giới thiệu Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ (phiên bản thử nghiệm).

p1910190.jpg
Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Lâm Đình Thắng phát biểu tại khai mạc chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia.

Đây là không gian tri thức mở, thực hiện chức năng lưu trữ các nguồn tài liệu là sách vở dưới dạng sách giấy, sách nói, sách và tài liệu được số hóa, phim tài liệu… phục vụ bạn đọc, các nhà nghiên cứu, tham khảo, học hỏi, tìm hiểu về lịch sử con người Nam Bộ.

Không chỉ dừng lại ở đó, đề án Thư viện số Nguyễn An Ninh còn ấp ủ mong muốn trở thành một không gian văn hóa với nhiều chương trình, hoạt động như talkshow online; tọa đàm chuyên đề; podcast; giao lưu tác giả, nhà nghiên cứu; biểu diễn nghệ thuật… hướng đến việc thu hút giới trẻ đọc và tìm hiểu về văn hóa lịch sử vùng đất phương Nam quen thuộc nhưng còn rất nhiều điều mới lạ để khám phá.

Thư viện số Nguyễn An Ninh được phát triển từ dự án Thư viện "vật lý" Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ, một trong những dự án của Quỹ Hoa Sen.

Đây là quỹ phi lợi nhuận, do nhóm thân hữu hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa thành lập theo Quyết định của UBND TP.HCM ngày 28/12/2016.

p1910201.jpg
Khai mạc chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia.

Cũng trong dịp này, Ban Tổ chức cũng tổ chức khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và sách năm 2023. Ngoài hoạt động trưng bày 5 quyển sách Doanh nhân Việt được yêu thích và 10 quyển sách kinh doanh đáng đọc năm 2023, tuần lễ cũng giới thiệu top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp.

Đồng thời giới thiệu kho thư viện số Doanh nhân Việt Nam nhằm tôn vinh và lưu truyền sử sách những doanh nhân tiêu biểu; lưu trữ và gia tăng giá trị khối tài sản là tri thức, kinh nghiệm của các doanh nhân Việt Nam phục vụ nhu cầu tham khảo, nghiên cứu, học tập của các tầng lớp xã hội; cung cấp dữ liệu đáng tin cậy về các doanh nhân Việt Nam phục vụ cho mục đích kết nối giao thương và nâng cao uy tín của cộng đồng doanh nhân Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

5j0a0366.jpg
Talkshow "Di sản văn hoá nghệ thuật dân gian Nam Bộ".

Chuỗi hoạt động này kéo dài đến ngày 16/10/2023.

Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia sẽ diễn ra Hội thảo chủ đề: “Làm thế nào để xây dựng nhà in thông minh?”; hoạt động giao lưu sách về chuyển đổi số gắn với các doanh nghiệp trong lĩnh vực in trên địa bàn thành phố; chương trình giao lưu về quyển sách “Sách Hướng dẫn của Determann về pháp luật bảo vệ dữ liệu - Hoạt động tuân thủ của doanh nghiệp trên phạm vi quốc tế”…

Nhân dịp này, Nhà xuất bản Trẻ công bố logo chính thức của Tủ sách Chuyển đổi số và ra mắt các tựa sách mới.

Đồng thời, giới thiệu bốn tựa sách: Thời đại AI và tương lai loài người chúng ta; Bứt phá thời số hóa - Bảy khối kiến tạo chuyển đổi số thành công; Bước chân vào Metaverse - Để khai thác nền kinh tế tỷ đô la; ChatGPT cho doanh nghiệp - Mở rộng kinh doanh thần tốc với công nghệ thay đổi cuộc chơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Thư viện số Nguyễn An Ninh