Đời sống

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10

N.T.D 07/10/2023 - 11:29

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10) năm 2023 có chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”. Liên quan đến chủ đề này, các bộ, cơ quan, doanh nghiệp và địa phương đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động liên quan.

Trong tháng 10/2023, có nhiều hoạt động cụ thể sẽ được tổ chức để hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 như: Các cấp chính quyền nỗ lực cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Cộng đồng doanh nghiệp tập trung đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh lên môi trường số; xây dựng nền tảng số phục vụ người dân; cung cấp sản phẩm, dịch vụ số; có chính sách ưu đãi thúc đẩy người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số.

uafafafaf.jpg
Ảnh minh họa.

Các tổ công nghệ số cộng đồng sẽ “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người” kỹ năng sử dụng các dịch vụ trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến và tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, rủi ro trên môi trường số. Các hoạt động này nhằm giúp người dân thụ hưởng những chính sách ưu đãi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tháng 10/2023 là "Tháng tiêu dùng số". Trong 10 ngày cao điểm (từ ngày 1 đến 10/10), doanh nghiệp triển khai các chính sách ưu đãi tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ số và đăng tải, thông báo công khai trên các trang/cổng thông tin điện tử, các ứng dụng của doanh nghiệp để người dân biết, sử dụng.

Đến thời điểm hiện tại, "Tháng tiêu dùng số" năm 2023 đã thu hút hơn 50 doanh nghiệp từ 9 lĩnh vực khác nhau tham gia. Đáng chú ý, nhiều chương trình ưu đãi đã được các doanh nghiệp triển khai để hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia từ trước tháng 10/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10