Quyết tâm trả lại sự bình yên cho khu du lịch biển Hải Tiến

Trần Lê| 02/07/2019 21:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/7, tin từ UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, trước tình hình mất an ninh trật tự, xe điện không phép tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, chính quyền địa phương đã gấp rút triển khai nhiều giải pháp nhằm thiết lập lại trật tự, an toàn.

Biển Hải Tiến đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách từ khắp muôn phương. Song, vừa qua, tình hình mất an ninh trật tự tại khu du lịch đã phần nào làm xấu đi hình ảnh văn minh, thân thiện và an toàn của một khu du lịch đầy tiềm năng. Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam 11 đối tượng liên quan tới vụ gây rối trật tự công cộng gây bức xúc dư luận trên địa bàn.

Quyết tâm trả lại sự bình yên cho khu du lịch biển Hải Tiến

Lực lượng công an được tăng cường để tuần tra, kiểm soát tại Hải Tiến

Như đã đưa tin, ngay sau khi vụ xô xát tại Khu du lịch biển Hải Tiến xảy ra, chính quyền địa phương cùng nhiều cảnh sát đã được huy động tới để đảm bảo an ninh trật tự tại đây.Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 12h40’ ngày 23/6/2019, tại khu vực nhà hàng Hưng Thịnh 1 thuộc khu du lịch biển Hải Tiến (xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hoá, Thanh Hóa), một nhóm đối tượng cầm theo hung khí xông vào nhà hàng gây gổ đánh nhau, sau đó hai bên dùng vỏ chai bia, bát đĩa, ghế ném nhau, làm 3 người bị thương.

Quyết tâm trả lại sự bình yên cho khu du lịch biển Hải Tiến

Biển Hải Tiến tấp nập trở lại sau ồn ào hỗn chiến, mất an ninh trật tự

Khi quần chúng nhân dân gọi xe đưa người bị thương đi cấp cứu thì nhóm đối tượng trên đã chặn đầu xe cứu thương, không cho đi. Sau khi lực lượng Công an được tăng cường đến hiện trường, nhóm người trên mới giải tán, xe cứu thương mới đưa được các nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa cấp cứu.

Xác định đây là vụ án có tính chất phức tạp, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với Công an huyện Hoằng Hóa và các lực lượng chức năng tiến hành các hoạt động thu thập thông tin, tài liệu, chứng cứ để điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Quyết tâm trả lại sự bình yên cho khu du lịch biển Hải Tiến

Công tác thu gom, xử lý rác ngay trên bãi biển

Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và nhân dân khi đến tắm biển và nghỉ dưỡng tại biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa đã khẩn trương tập trung tăng cường công tác quản lý các hoạt động du lịch, trong đó quyết liệt lập lại kỉ cương, an ninh trật tự, an toàn cho du khách. Bên cạnh đó, tăng cường công tác cứu hộ cứu nạn, kiểm soát hoạt động xe điện 4 bánh, quản lý vệ sinh môi trường bãi biển…

Quyết tâm trả lại sự bình yên cho khu du lịch biển Hải Tiến

Huyện Hoằng Hóa trang bị thêm cano cao tốc phục vụ cứu hộ, cứu nạn

Lãnh đạo Công an huyện Hoằng Hóa cho biết: Công an huyện đã tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực biển Hải Tiến. Đồng thời phối hợp với các phòng, ngành chức năng, chính quyền địa phương các xã,  tham mưu cho UBND huyện xây dựng phương án quản lý chặt hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe điện 4 bánh. Theo thống kê, trên địa bàn hiện có 299 xe điện, trong đó chỉ có 112 xe được thí điểm triển khai còn lại 187 xe tự phát không đảm bảo điều kiện lưu hành. Để quản lý tạm thời số xe điện tự phát nêu trên UBND huyện đã có văn bản báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải.

Quyết tâm trả lại sự bình yên cho khu du lịch biển Hải Tiến

Cầu cảng như ở trời Âu trở thành điểm chụp ảnh lý tưởng cho du khách

Chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tích cực tổ chức tuyền truyền, vận động người dân không tự ý mua thêm xe điện, ký cam kết hết mùa du lịch sẽ chuyển đổi hoặc không lưu hành phương tiện không đảm bảo quy định ra đường. Bắt đầu từ năm 2020 cơ quan quản lý sẽ mạnh tay xử lý các loại phương tiện không đảm bảo, người điều khiển không có bằng cấp, chứng chỉ đúng quy định.

Để tránh những sự cố đáng tiếc trên biển, huyện Hoằng Hóa đã tăng cường lực lượng cứu hộ cứu nạn thường xuyên túc trực trên bãi biển để quan sát và kịp thời xử lý các tình huống cũng như nhắc nhở du khách tắm trong vùng cho phép. Đầu tư thêm một số phương tiện phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn, bổ sung thêm các chòi quan sát trên bãi biển.

Trưởng phòng Văn hóa huyện Hoằng Hóa Lê Thanh Cảnh cho hay: Những sự việc gây mất an ninh trật tư trên địa bàn thời gian qua là rất đáng tiếc. Cơ quan công an đang quyết liệt đấu tranh, xử lý theo quy định của pháp luật. Với sự nỗ lực và khắc phục kịp thời những tồn tại, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ từ cấp trên, huyện Hoằng Hóa sẽ đảm bảo tốt các điều kiện từ an ninh, đến an toàn cho du khách, sớm trả lại sự bình yên cho vùng biển Hải Tiến.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm trả lại sự bình yên cho khu du lịch biển Hải Tiến