Quyền lợi của khách hàng sử dụng điện được đảm bảo

Huyền Trang| 27/02/2019 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày qua, một số khách hàng có thắc mắc vì tiền điện tháng 2/2019 tăng cao mặc dù nhu cầu sử dụng điện không tăng, có trường hợp đặc biệt còn không sử dụng điện từ 7-10 ngày trong dịp Tết.

Sau khi Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) tiếp nhận các ý kiến và gặp trực tiếp khách hàng để giải đáp các thông tin, nhiều khách hàng đã hiểu cách tính tiền điện trong kỳ ghi chỉ số Tết và sử dụng điện hiệu quả.

Thay đổi ngày ghi chỉ số do trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn tiền điện đều được điều chỉnh cho phù hợp và được thực hiện đúng Luật Điện lực, Thông báo số 3238/TB-LĐTBXH ngày 06/8/2018 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc nghỉ Lễ, Tết âm lịch năm 2019.

Quyền lợi của khách hàng sử dụng điện được đảm bảo

Ảnh minh họa

Và để đảm bảo quyền giám sát việc ghi chỉ số của khách hàng, EVN HANOI đã công khai, minh bạch lịch thay đổi trên các phương tiện thông tin đại chúng và người dân như: Đăng thông cáo báo chí triển khai công tác kinh doanh điện năng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi trên 03 số báo giấy Kinh tế Đô thị liên tiếp: số ngày thứ Năm (24/01/2019), thứ Sáu (25/01/2019) và thứ Bảy (26/01/2019); Đăng tải thông tin trên các website của Tổng Công ty; Nhắn tin SMS, thông báo tới khách hàng sử dụng điện về nội dung thay đổi lịch ghi chỉ số trong dịp Tết Nguyên đán…

Kéo dài thời gian ghi số điện không làm tăng tiền điện

Về phương pháp tính hóa đơn tiền điện trong trường hợp điều chỉnh lịch ghi chỉ số công tơ: Căn cứ quy định tại Điều 10 Thông tư 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 của Bộ Công Thương quy định về thực hiện giá bán điện (Trường hợp thay đổi ngày ghi chỉ số dẫn đến số ngày sử dụng điện thực tế thay đổi so với tháng trước liền kề). EVN HANOI cũng đã hướng dẫn công khai phương pháp tính tiền điện với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trong trường hợp ngành điện điều chỉnh lịch ghi chỉ số để đảm bảo công tác vận hành, an toàn lưới điện, phù hợp với các quy định hiện hành.

Cách tính tiền điện không thay đổi và Quyền lợi của khách hàng được đảm bảo

Khách hàng Nguyễn Đình Lợi (quận Long Biên - Hà Nội) khi nhận được liên lạc trực tiếp từ EVN HANOI để giải đáp các thông tin về cách tính tiền điện trong dịp Tết Nguyên đán, ông Lợi đã hiểu rõ hơn về công tác ghi chỉ số công tơ cũng như cách sử dụng điện hiệu quả để tránh gia tăng công suất tiêu thụ điện không cần thiết trong gia đình. Ông Lợi đã gửi lời cảm ơn đến EVN HANOI về sự tiếp thu và cầu thị từ phía Cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong ngành Điện thủ đô đối với ý kiến của khách hàng và kịp thời giải đáp.

Bên cạnh đó, tại chung cư Linh Đàm, khách hàng Nguyễn Hoàng Anh (quận Hoàng Mai - Hà Nội) cũng đăng dòng chia sẻ lên mạng xã hội về việc tiếp nhận và giải đáp thông tin từ EVN HANOI về việc số điện tăng cao, anh Hoàng Anh chia sẻ, về phía Công ty Điện lực đã qua trực tiếp hỗ trợ cũng như giải thích về tình trạng vấn đề gia đình gặp phải trong dịp Tết.

Cụ thể, anh Hoàng Anh cho biết, gia đình có trẻ nhỏ nên đã dùng máy sưởi riêng cho em bé, do đó đã không để ý đến thời gian và công suất tiêu thụ điện của sản phẩm máy sưởi dẫn đến tình trạng số điện tăng quá nhanh. Sau khi được EVN HANOI giải đáp về sự gia tăng đột biến, gia đình anh Hoàng Anh đã không còn hoang mang và muốn dân cư trong khu chung cư chú ý việc sử dụng các thiết bị điện trong nhà và cách sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả.

EVN HANOI sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến phản ánh của khách hàng và có trách nhiệm kiểm tra, xử lý và giải đáp một cách thỏa đáng; Khi nhận thấy có những sự bất thường trong quá trình sử dụng điện, quý khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288) của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội và các Phòng giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực để được phục vụ kịp thời.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyền lợi của khách hàng sử dụng điện được đảm bảo