Quốc gia đầu tiên trên thế giới bắt buộc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em

Bạch Dương| 07/11/2021 20:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Costa Rica đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng bắt buộc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, Sputnik đưa tin.

Theo thông báo trên trang web của cơ quan y tế Costa Rica, việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho các đối tượng thuộc nhóm tuổi từ 5-11 tại nước này sẽ bắt đầu được thực hiện từ tháng 3/2022.

vaccine-pfizer.jpg
Lọ vaccine COVID-19 của Hãng Pfizer-BioNTech. Ảnh: Reuters

Quy định về việc bắt buộc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em trong nhóm tuổi nói trên được quy định tại Nghị định do Ủy ban Quốc gia về Tiêm chủng và Dịch tễ học ban hành “theo nguyên tắc đảm bảo lợi ích tốt nhất cho trẻ em và thanh thiếu niên”, thông báo nêu rõ.

Hồi tháng 10 vừa qua, Chính phủ Costa Rica công bố mua 3,5 triệu liều vaccine của công ty Pfizer. Khoảng 1,5 triệu liều trong số này sẽ dùng để tiêm cho trẻ em, còn lại là liều vaccine tăng cường cho người lớn, Sputnik dẫn nguồn báo địa phương The Tico Times cho biết.

Trước đó, chính quyền Costa Rica đã đưa yêu cầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 vào danh sách bắt buộc từ tháng 3, nhưng không áp dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Ngày 29/10, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) chứng nhận vaccine COVID-19 của hãng Pfizer cho trẻ em 5-11 tuổi, mở đường cho việc tiêm chủng cho 28 triệu trẻ em thuộc nhóm tuổi này do lợi ích của vaccine nhiều hơn so với nguy cơ tác dụng phụ.

Từ ngày 8/11, chương trình tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi tại Mỹ sẽ vận hành hết công suất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc gia đầu tiên trên thế giới bắt buộc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em