Đời sống

Tiên Yên, Quảng Ninh: Lũ tràn công trình thuỷ lợi Hà Thanh, xã Đông Hải

Hoàng Hà 09/09/2024 11:18

Ngay sau khi bão số 3 qua đi, nhiều địa phương tại Quảng Ninh tiếp tục phải hứng chịu lũ lụt.

Lúc 10h10 hôm nay, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh phát thông tin cảnh báo dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tỉnh Quảng Ninh.

Qua theo dõi trên ảnh ra đa thời tiết, khu vực thành phố: Uông Bí - Hạ Long - Cẩm Phả; các huyện: Ba Chẽ, Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà, Cô Tô, Bình Liêu đang xuất hiện mây đối lưu phát triển gây mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và có nơi có dông.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn huyện Tiên Yên đã có mưa to. Tổng lượng mưa từ ngày 6/9 đến thời điểm 9h ngày 9/9 là 166,8mm. Do mưa, phần đập đất vai trái của công trình thủy lợi Hà Thanh (xã Đông Hải) bị vỡ khoảng 50m. Nước từ công trình đã ảnh hưởng đến khoảng 400 hộ dân thuộc ba thôn: Hà Tràng Đông, Hà Tràng Tây, Nà Bắc. Mực nước ngập từ 1-1,5m, không gây thiệt hại về người.

Công trình này không phải là hồ chứa chỉ là đập dâng trên sông, nên lượng nước trữ không nhiều và hiện nay nước đang rút dần.

Tuy nhiên, hiện chưa tiếp cận được vị trí sự cố. Đoàn công tác của Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường và đang đợi nước rút để tiếp cận khu vực sự cố.

Video: CTV
tienyen-4.jpg
tienyen-2.jpg
Nước tràn vào các khu dân cư. Ảnh: CTV
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiên Yên, Quảng Ninh: Lũ tràn công trình thuỷ lợi Hà Thanh, xã Đông Hải