Tòa án địa phương

Quảng Ninh: Trao tặng nhà tình nghĩa cho đồng bào dân tộc thiểu số

Trần Khanh 13/09/2023 - 08:14

Ngày 12/9, TAND TP. Hạ Long và TAND TP. Cẩm Phả phối hợp với TAND huyện Hải Hà tổ chức trao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Chu Văn Giường (thôn 9, xã Quảng Phong, huyện Hải Hà, Quảng Ninh) thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn.

Gia đình anh Chu Văn Giường, thuộc diện gia đình đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Một mình anh nuôi 3 con nhỏ, công việc không ổn định.

Qua tìm hiểu hoàn cảnh gia đình cũng như được sự giới thiệu của chính quyền địa phương, TAND huyện Hải Hà đã kết nối với TAND TP. Hạ Long và TAND TP. Cẩm Phả thực hiện hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới kiên cố cho gia đình anh Chu Văn Giường.

tand_quang_ninh.jpg
TAND TP. Hạ Long, TAND TP. Cẩm Phả và TAND huyện Hải Hà gắn biển, trao nhà cho gia đình anh Chu Văn Giường.

Ngôi nhà có diện tích hơn 80m2, tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng. Trong đó, TAND của 3 địa phương hỗ trợ 80 triệu đồng, phần còn lại do gia đình, người thân và hàng xóm hỗ trợ về ngày công.

Ngoài ra, tại buổi trao tặng, Chánh án TAND TP. Hạ Long và Cẩm Phả cũng đã có những phần quà do cá nhân các đồng chí trao tặng để gia đình mua sắm các đồ dùng, vật dụng cần thiết.

Việc trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” vì cộng đồng.

Với ngôi nhà mới, khang trang, các gia đình này sẽ có thêm động lực để yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, lo cho các con ăn học và phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Trao tặng nhà tình nghĩa cho đồng bào dân tộc thiểu số