Quảng Ninh tổ chức lại các chốt kiểm soát Covid-19

Hoàng Huy| 07/05/2021 20:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là đã xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng tại các tỉnh lân cận, tỉnh Quảng Ninh tiến hành tổ chức lại các chốt kiểm soát Covid-19 trên toàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tổ chức lại các chốt kiểm soát Covid-19 liên ngành tại tất cả các cửa ngõ ra, vào tỉnh từ 12h ngày 7/5.

Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh triển khai lần thứ 4 khai báo y tế toàn dân. Khuyến cáo tất cả người dân có yếu tố dịch tễ liên quan các ca bệnh và ổ dịch theo công bố của Bộ Y tế cần khẩn trương, kịp thời khai báo y tế bằng các hình thức để được tư vấn từ chính quyền và cơ quan chuyên môn.

Đồng thời, đẩy nhanh việc nâng công suất và tốc độ xét nghiệm tự nguyện phòng, chống dịch Covid-19.

7.5.jpg
Ảnh minh họa

Cũng trong ngày 7/5, UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, các cơ sở giáo dục phổ thông, hoàn thành kiểm tra cuối kỳ II trước ngày 10/5; chuyển sang dạy và học trực tuyến từ ngày 10/5 (những cơ sở giáo dục đã hoàn thành kiểm tra cuối kỳ II, triển khai ngay hình thức dạy học trực tuyến từ 8/5).

Riêng học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 tiếp tục duy trì dạy và học tại trường nhưng phải đảm bảo đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt đảm bảo khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang.

Đối với các cơ sở giáo dục mầm non cho trẻ em nghỉ học từ chiều ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh tổ chức lại các chốt kiểm soát Covid-19