Quảng Ninh: Phong tỏa một số khu vực liên quan đến ca nhiễm Covid-19

Hoàng Huy| 05/05/2021 22:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 5/5, ngay sau khi có thông tin về ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn TP Hạ Long (Quảng Ninh) đang được điều trị tại Hà Nội, 2 khu phố liên quan đến F1 của ca bệnh này đã bị phong toả.

Cụ thể, theo báo cáo của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội), trong số những người đang điều trị nội trú tại đây có 1 bệnh nhân tên V.H.L (SN 2003, trú tại tổ 4, khu 9, phường Hồng Hải, TP Hạ Long) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hạ Long đã lập tức khoanh vùng, triển khai các biện pháp chống dịch, khử khuẩn, lập rào chắn.

Đặc biệt, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khu vực chợ Cột 5 thuộc tổ 6 (khu 2, phường Hồng Hà) là nơi kinh doanh cửa hàng điện thoại của bố và mẹ đẻ của bệnh nhân và phong tỏa khu dân cư tổ 4 (khu 9, phường Hồng Hải) là nhà ở của gia đình bệnh nhân.

to-4-khu-9-hong-hai.jpg
Gia đình bệnh nhân đã được phong toả

Cùng với việc khoanh vùng, UBND phường Hồng Hà và Phòng y tế TP Hạ Long đã truy vết thần tốc, xác định được 2 trường hợp F1 và hơn 10 trường hợp F2 để xét nghiệm Sars-CoV-2.

Qua xác minh, 2 trường hợp F1 là bố và bà ngoại bệnh nhân. Hiện 2 trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển về Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hạ Long đề nghị những người có quan hệ trực tiếp với gia đình bệnh nhân, tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần tại cửa hàng điện thoại và các thành viên gia đình bệnh nhân khẩn trương đến các cơ quan y tế khai báo để khai báo y tế, thực hiện các biện pháp truy vết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Phong tỏa một số khu vực liên quan đến ca nhiễm Covid-19