Quảng Ninh: Siết chặt cửa ngõ dịp nghỉ lễ 2/9

Hoàng Huy - Quỳnh Chi| 01/09/2021 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp tại các địa phương, đồng thời nhằm thực hiện Công điện số 1108/CĐ-TTg của Thủ tướng Phạm Minh Chính, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

unnamed-12-.jpg
Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục siết chặt quản lý, kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh, ngăn chặn triệt để mọi nguồn lây từ bên ngoài vào địa bàn.
unnamed-11-.jpg
Tại chốt BOT cầu Bạch Đằng (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh), lực lượng chức năng yêu cầu các phương tiện dừng lại để kiểm tra y tế và niêm phong cabin xe.
unnamed-10-.jpg
Theo quy định của tỉnh Quảng Ninh, người dân vào tỉnh phải xuất trình giấy xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và xuất trình giấy chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19.
unnamed-9-.jpg
Chia sẻ với PV báo Công lý, Trung úy Hoàng Tiến Đạt, cán bộ đội CSGT trật tự Công an thị xã Quảng Yên trực tại chốt kiểm dịch BOT cầu Bạch Đằng cho biết: Mật độ phương tiện vào hai ngày cuối tuần vừa rồi vào khoảng 1500 xe. Chỉ riêng trong hai ngày đầu tuần cận Lễ Quốc Khánh 2/9, mật độ phương tiện vào tỉnh cao hơn khoảng 30%, tức 2000 xe so với ngày thường.
unnamed-8-.jpg
Lượng xe tải chở hàng hóa vào tỉnh có tăng hơn sau khi chính phủ thống nhất chỉ đạo tất cả các loại hàng hóa đều là thiết yếu dù phục vụ sinh hoạt hay sản xuất cũng như nhau, trừ hàng cấm.
unnamed-7-.jpg
Lực lượng chức năng đang kiểm tra giấy tờ của các chủ phương tiện đi từ tỉnh ngoài muốn vào Quảng Ninh.
unnamed-6-.jpg
Cán bộ đang kiểm tra kỹ các xe chở người vào tỉnh để kịp thời phát hiện các đối tượng vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 như trốn cách ly, khai báo y tế không trung thực.
unnamed-5-.jpg
Đã có nhiều xe không thực hiện đầy đủ theo quy định phòng chống dịch Covid-19, trung bình mỗi ngày có khoảng 100 phương tiện phải quay đầu, không được phép vào tỉnh, chia sẻ của Trung úy Hoàng Tiến Đạt.
unnamed-4-.jpg
Lực lượng chức năng dán tem niêm phong ca bin xe chở hàng hóa khi đi qua chốt kiểm dịch BOT cầu Bạch Đằng, các xe chở hàng hóa chỉ được dừng, đỗ khi giao hàng ở điểm giao hàng và tiếp nhiên liệu.
unnamed-3-.jpg
Đoàn thanh niên túc trực tại chốt kiểm dịch để hướng dẫn các tài xế và người dân thực hiện thủ tục khai báo điện tử trước khi vào tỉnh.
unnamed-2-.jpg
Người dân thực hiện nghiêm chỉnh thông điệp 5K trong lúc khai báo y tế.
unnamed-1-.jpg
Người dân đi từ vùng dịch hoặc những địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 sẽ di chuyển đến lều dựng chờ riêng để đợi xe y tế chuyên dụng đưa đi cách ly tập trung theo quy định.
unnamed.jpg
Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng yêu cầu người dân, cán bộ, công chức, người lao động của tỉnh không ra khỏi tỉnh trong dịp lễ 2/9 để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình, gia đình, cộng đồng xã hội, đóng góp vào công tác phòng, chống dịch của tỉnh, của đất nước.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Siết chặt cửa ngõ dịp nghỉ lễ 2/9