Quảng Ninh ra mắt sản phẩm du lịch mới "Phố đêm du thuyền"

Thục Anh (TH)| 27/04/2022 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phố đêm du thuyền Hạ Long sẽ chính thức ra mắt vào ngày 28/4 tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long). Đây là một trong những sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh nhằm kích cầu du lịch trong năm 2022.

"Phố đêm du thuyền" là sản phẩm du lịch mới với khoảng 30 tàu du lịch tham gia phục vụ du khách thưởng thức ẩm thực tại vùng nước ven bờ vịnh Hạ Long vào ban đêm. Những con tàu này đều là tàu đóng mới với thiết kế hiện đại, đảm bảo an toàn hoạt động trong điều kiện ban đêm trên biển phục vụ du khách thưởng thức ẩm thực và hoạt động trong gần Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Phố đêm du thuyền được bố trí dọc hai bên cầu cảng của Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long. Thời gian hoạt động của phố đêm bắt đầu từ 18h cho tới 22h cùng ngày.

"Phố đêm du thuyền" được kỳ vọng tạo được điểm nhấn, góp phần thúc đẩy Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh khởi sắc sau đại dịch Covid-19. Mặt khác, việc đưa các tàu du lịch phục vụ du khách ăn uống vào ban đêm sẽ giúp giảm tải cho các nhà hàng trên bờ khi vào mùa du lịch cao điểm và tối ưu hiệu suất tàu hoạt động trên Vịnh Hạ Long.

du-thuyen-ha-long-1057.jpg
"Phố đêm du thuyền" được kỳ vọng tạo được điểm nhấn, góp phần thúc đẩy Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh khởi sắc sau đại dịch Covoid-19.

Ngoài ra, thành phố Hạ Long cũng sẽ triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn. Một số hoạt động điểm nhấn, mang thương hiệu như: chương trình Carnaval Hạ Long hè 2022; chương trình Carnaval mùa đông; lễ hội đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn; hội trại sáng tác văn học nghệ thuật, triển lãm ảnh nghệ thuật; chương trình âm nhạc đường phố do các nghệ sĩ trẻ thể hiện vào các ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần...

Bà Vũ Thị Vân Oanh, Phó trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Hạ Long cho biết thêm: "30 tàu này sẽ hoạt động từ 17h30 tới 23h đêm mỗi ngày. Các phương án vận hành cũng được xây dựng chi tiết đã được các Sở ngành Quảng Ninh phê duyệt như phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, sự cố tràn dầu hay là phòng chống Covid-19 và cả các phương án khi có trường hợp ngộ độc. Dự kiến 18h ngày 28/4, chúng tôi sẽ chính thức khai trương phố đêm du thuyền tại Cảng tàu Hạ Long, Quảng Ninh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh ra mắt sản phẩm du lịch mới "Phố đêm du thuyền"