Đến Quảng Ninh du khách không phải trình hộ chiếu vaccine, xét nghiệm PCR

Thục Anh (TH)| 16/03/2022 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến với Quảng Ninh, du khách sẽ không phải trình hộ chiếu vắc xin, không cần xác nhận F0 đã khỏi bệnh, không phải xét nghiệm PCR hoặc test nhanh và không nhất thiết phải đi theo tour khép kín.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022, UBND tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng chương trình mở cửa, phục hồi, phấn đấu trong năm 2022 thu hút trên 10 triệu lượt khách du lịch.

Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh thống nhất, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thông thoáng nhất về thủ tục hành chính, xuất nhập cảnh, phòng chống dịch tại các điểm đến, sân bay, bến cảng, cửa khẩu để đón khách.

Cụ thể, khi đến với Quảng Ninh, du khách sẽ không phải trình hộ chiếu vắc xin, không cần xác nhận F0 đã khỏi bệnh, không phải xét nghiệm PCR hoặc test nhanh và không nhất thiết phải đi theo tour khép kín.

1.jpg
Cụ thể, khi đến với Quảng Ninh, du khách sẽ không phải trình hộ chiếu vắc xin, không cần xác nhận F0 đã khỏi bệnh, không phải xét nghiệm PCR hoặc test nhanh và không nhất thiết phải đi theo tour khép kín

Bên cạnh đó, ngành du lịch, các địa phương và các đơn vị liên quan phải xây dựng phương án đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch tại điểm đến, trong các cơ sở lưu trú, dịch vụ; tiếp tục thực hiện tốt chiến lược chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, trong đó 5K là nguyên tắc vàng, quan trọng nhất. Khẩn trương khôi phục lại nhân lực ngành du lịch; nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch, cơ sở vật chất và năng lực cạnh tranh các điểm đến.

Đối với các hoạt động, sự kiện để mở cửa, phục hồi ngành du lịch, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu tổ chức các hoạt động, sự kiện có trọng tâm, trọng điểm, coi trọng tiêu chí an toàn và hiệu quả kinh tế xã hội. Trong đó, phải chọn lọc các sự kiện thực sự có ý nghĩa quảng bá lan tỏa truyền thông, thu hút khách tham quan. Trọng tâm là lễ hội Carnaval Hạ Long 2022, Liên hoan Xiếc quốc tế, 7 môn thi đấu trong SEA Games 31, các lễ hội truyền thống tầm cấp tỉnh và các sản phẩm mới như sản phẩm du lịch về đêm của TP Hạ Long, Festival áo dài, Lễ hội áo tắm năm 2022...

Đặc biệt, các sự kiện, lễ hội phải huy động mọi nguồn lực xã hội, sức mạnh tổng hợp tham gia và 13 địa phương trong tỉnh đều triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến Quảng Ninh du khách không phải trình hộ chiếu vaccine, xét nghiệm PCR