Du lịch gắn với âm nhạc – Mô hình mới tại Quảng Ninh

Đan Cầm| 21/04/2022 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những năm gần đây, các chương trình, dự án âm nhạc được tổ chức ở các thành phố du lịch đang ngày càng hấp dẫn và thu hút du khách. Tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), mô hình này cũng đang dần hình thành nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của công chúng.

Đã xa rồi những buổi hòa nhạc nổi tiếng của các ngôi sao chỉ trình diễn tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn. Xu thế mới của âm nhạc là tìm một nơi thật chill, mang lại thật nhiều cảm xúc để tổ chức bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời trong không gian ngọt ngào nhất.

1(3).jpg
TP Hạ Long hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển mô hình du lịch kết hợp show âm nhạc

Trong số những điểm hẹn, Đà Lạt là nơi được nhiều nghệ sĩ chọn nhất. Sân khấu nhạc lung linh kết hợp với không gian lãng mạn, ca sĩ hát dòng nhạc balad nhẹ nhàng… Du khách đến với Đà Lạt bây giờ không chỉ để ngắm nắng hoa, mây gió, họ ở lại với Đà Lạt vì những show ca nhạc sâu lắng và đậm chất văn hoá, văn minh.

Anh Ngô Thanh Tùng, Chủ của một chuỗi Cafe nổi tiếng tại TP Hạ Long cho biết: “Tôi thấy Đà Lạt làm rất thành công mô hình này, vừa văn hoá, văn minh, giải trí lành mạnh, góp phần thu hút khách du lịch, tạo doanh thu và đặc biệt rất ấn tượng với du khách”.

2(3).jpg

Cafe Thông Zeo tại TP Hạ Long

Những show nhạc tại Mây Lang Thang, Lululola tại Đà Lạt luôn chật kín khán giả, live show của ca sĩ Hà Anh Tuấn thì cháy vé… Du khách đến với Đà Lạt hiện nay đa số để xem những show ca nhạc. Hạ Long hiện có đầy đủ các điều kiện cần thiết, tại sao chúng ta không phát triển và đẩy mạnh mô hình dịch vụ du lịch này…

Khán giả tại địa phương và du khách đến với Quảng Ninh trước đây chỉ quen với các chương trình ca nhạc mang tính chất quần chúng, hội chợ, hay những tối ca sĩ hát trong quán Bar... Để thưởng thức một chương trình ca nhạc ngoài trời, không gian mở, tạo hình sân khấu đơn giản nhưng trẻ trung, đèn hoa lãng mạn là điều rất nhiều khán giả đang mong đợi.

3(1).jpg

Một chương trình ca nhạc ngoài trời, không gian mở là điều rất nhiều khán giả đang mong đợi.

Sự gần gũi với sân khấu sẽ khiến khán giả cảm nhận tốt hơn về giọng hát của ca sĩ, có thể trực tiếp hát giao lưu, trò chuyện cùng thần tượng của mình.

Hiểu được điều này, anh Tùng đã lên kế hoạch để tổ chức những chương trình ca nhạc gắn với du lịch ngay tại mảnh đất Hạ Long…

4(1).jpg

Sự gần gũi với sân khấu sẽ khiến khán giả cảm nhận tốt hơn về giọng hát của ca sĩ

“Sắp tới tôi sẽ kết hợp cùng Nhạc sĩ trẻ Thái Đinh và một số bạn ca sĩ trẻ, thực hiện những show nhạc như trên tại TP Hạ Long, rất mong nhận được sự quan tâm của quý khán giả và du khách. Cùng với đó, tôi cũng rất mong chính quyền địa phương, các cấp sở, ban, ngành tạo điều kiện để phát triển mô hình sân khấu ca nhạc biểu diễn này nhằm thu hút, níu chân du khách đến với TP Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung. Đồng thời, quảng bá âm nhạc, văn hoá, giúp nuôi dưỡng và tạo điều kiện để các lĩnh vực văn hoá nghệ thuật ngày càng phát triển”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch gắn với âm nhạc – Mô hình mới tại Quảng Ninh