Quảng Ninh mở lại một số hoạt động dịch vụ du lịch nội tỉnh

Hoàng Huy| 20/09/2021 22:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin lớn nhất từ trước đến nay, từ 0h ngày 21/9/2021, Quảng Ninh cho phép mở lại một số hoạt động du lịch nội tỉnh.

Cụ thể, trong thời gian từ nay đến hết tháng 10, Quảng Ninh sẽ tập trung kích cầu du lịch nội tỉnh. Từ 0h ngày 21/9, mở lại một số hoạt động du lịch nội tỉnh gắn với việc kiểm soát chặt chẽ bảo đảm an toàn dịch bệnh.

pho-co-bai-chay.jpeg
Từ 0h ngày 21/9/2021, Quảng Ninh cho phép mở lại một số hoạt động du lịch nội tỉnh.

Trong hai tháng 11 và 12/2021, Quảng Ninh sẽ kết hợp kích cầu du lịch nội tỉnh với thu hút khách du lịch ngoại tỉnh. Trong đó tập trung ở các địa phương phía Bắc; chỉ thực hiện đón khách từ các địa phương đã qua 14 ngày không xuất hiện các ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Khách du lịch bắt buộc phải tiêm 2 mũi vắc xin và có xét nghiệm PCR trong 48h.

Ưu tiên áp dụng các mô hình du lịch không gây rủi ro về dịch bệnh cho cộng đồng dân cư, các sản phẩm du lịch giá trị gia tăng cao. Khuyến khích các tour du lịch lưu trú dài ngày, khép kín. 

nhan-dan-xa-nam-son-duoc-tiem-vac-xin-phong-covid.jpg
Tính đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh đã triển khai tiêm được trên 1.066.000 liều vắc xin phòng Covid-19.

Đối với nhân viên phục vụ các tour du lịch ngoại tỉnh cũng phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin, thực hiện xét nghiệm định kỳ và làm việc theo mô hình “3 tại chỗ”. Việc giám sát quy định phòng dịch đối với các hoạt động du lịch phải có sự tham gia của cộng đồng dân cư.

Sau 84 ngày (từ ngày 28/6 đến nay), tại Quảng Ninh không phát hiện ca nhiễm thứ phát trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh Quảng Ninh đã đồng loạt triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin lớn nhất từ trước đến nay. Qua 13 đợt tiêm chủng, nhất là đợt tiêm chủng đồng loạt diện rộng cho khoảng 600.000 mũi tiêm, người tiêm đều đạt an toàn tuyệt đối. Tính đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh đã triển khai tiêm được trên 1.066.000 liều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh mở lại một số hoạt động dịch vụ du lịch nội tỉnh