Hải Phòng cho phép mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ, dịch vụ thể thao từ 0h ngày 15/9

Nhật Vũ| 14/09/2021 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng vừa ký ban hành Văn bản số 6459/UBND-VX  cho phép TP Hải Phòng mở lại một số hoạt động, cơ sở kinh doanh nhưng vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo công văn, từ 0h ngày 15/9, Thành phố cho phép một số loại hình dịch vụ như nhà hàng, quán ăn, cơ sở spa... được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo yêu cầu và hướng dẫn về phòng chống dịch.

Cụ thể, các vườn hoa, công viên được mở cửa trở lại nhưng không được tập trung quá 10 người một chỗ trong cùng một thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m. Các nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22h hàng ngày. Các dịch vụ ăn uống trên các hè phố được bán hàng phục vụ tại chỗ từ 05h – 09h sáng hàng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán mang về.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, làm móng hoạt động không quá 50% công suất và phục vụ không quá 10 người trong cùng một thời điểm. Các phòng khám Răng- Hàm-Mặt, phòng khám Tai-Mũi-Họng tư nhân được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

hai-phong.jpg
Hải Phòng cho phép mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ, dịch vụ thể thao từ 0h ngày 15/9-Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Thành phố cũng tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ người từ các tỉnh, thành phố khác vào Hải Phòng. Theo đó, người từ các địa phương vào TP Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ của các cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép (bao gồm cả các cơ sở xét nghiệm của thành phố Hải Phòng).

Những người đến/về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và các "vùng đỏ", "vùng vàng" của TP Hà Nội khi vào TP Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Người về từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg và các "vùng xanh" của TP Hà Nội thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 14, nếu âm tính sẽ kết thúc việc cách ly.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao cho ngành Y tế chủ động phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các quận huyện khẩn trương triển khai đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vaccine COVID-19 trên địa bàn thành phố để sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng cho phép mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ, dịch vụ thể thao từ 0h ngày 15/9