Quảng Nam tổ chức loạt sự kiện khôi phục du lịch

Thục Anh (TH)| 24/02/2022 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm nay, Quảng Nam được chọn làm đơn vị đăng cai lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022. Vì vậy ngay từ đầu năm, hàng loạt sản phẩm đã được đầu tư nâng cấp để phục vụ du khách một cách tốt nhất.

TP Hội An đang ghi nhận lượng khách tăng mạnh sau hai năm ảnh hưởng dịch Covid-19. Mỗi ngày Tết, thành phố di sản đón khoảng 10.000 lượt khách và đến cuối tháng hai, ngày cuối tuần có vài nghìn người tham quan, xua tan cảnh vắng vẻ suốt cả năm qua.

Tín hiệu này hứa hẹn du lịch Quảng Nam khởi sắc khi địa phương sẽ là nơi tổ chức Năm du lịch quốc gia, khai mạc ngày 25/3 tại đảo Ký ức Hội An và Chính phủ mở cửa du lịch hoàn toàn ngày 15/3.

Trước khi dịch COVID-19 xảy ra, trung bình mỗi ngày cao điểm, di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên thu hút trên 3.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan.

Để đón khách trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát và thích ứng với trạng thái bình thường mới, di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn đã cơ bản hoàn thiện việc trùng tu, nâng cấp đền A1, các tháp A12, A13 thuộc nhóm tháp A; sắp xếp hoàn chỉnh đài thờ A10 với Linga-Yoni liền khối lớn nhất trong điêu khắc Chămpa.

1-1643941405319.jpg
Đường phố Hội An đông đúc sau Tết Nhâm Dần.

Đài thờ Mỹ Sơn A10 đã được công nhận bảo vật quốc gia vào cuối năm 2021 và hàng loạt các sản phẩm nghệ thuật, tiêu biểu là “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” đã được dàn dựng công phu với hàm lượng văn hóa nghệ thuật cao, được kỳ vọng là điểm thu hút lớn lượng khách du lịch trong năm 2022.  

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, chia sẻ năm 2022 tỉnh dự kiến đón 4,2 triệu lượt khách tham quan và lưu trú. Trong đó, khoảng 1,7 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch đạt 6.000 tỷ đồng. Năm 2019 khi chưa có Covid-19, Quảng Nam đón 7,6 triệu lượt khách, trong đó 4,6 triệu khách quốc tế, tổng thu khoảng 14.000 tỷ đồng. Lượng khách quốc tế đến chủ yếu từ Hàn Quốc, Australia, Anh, Pháp, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Nhật, Malaysia và Đài Loan.

Lãnh đạo Sở cho biết, Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 có 192 sự kiện, hoạt động, trong đó 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức. Quảng Nam chủ trì tổ chức chuỗi 62 sự kiện, hoạt động theo 6 chương trình suốt năm 2022 và 120 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 40 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

Đây còn là dịp để thúc đẩy sự liên kết, hợp tác trong phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố có tiềm năng, thế mạnh về du lịch. Qua đó tạo điều kiện thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung; vùng đất, con người, du lịch Quảng Nam nói riêng đối với du khách trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam tổ chức loạt sự kiện khôi phục du lịch