Quảng Nam: Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong rừng

Chí Tâm| 07/11/2022 15:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cặp vợ chồng ở Quảng Nam khi đi rừng thì phát hiện một bé gái sơ sinh nằm trong thùng carton, bị hàng trăm con giòi bám đầy cơ thể.

Ngày 7/11, Trung tâm y tế (TTYT) huyện Quế Sơn (Quảng Nam) xác nhận, vừa cấp cứu 1 cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa rừng.

so-sinh.jpeg
Bé gái sơ sinh được các y bác sĩ cấp cứu, chăm sóc.

Theo đó, vào ngày 6/11, cặp vợ chồng đi làm rừng ở khu vực thôn 7 (xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn) bất ngờ phát hiện 1 bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng carton.

Khi phát hiện, tại khu vực rốn, cổ, bẹn, nách của cháu bé có rất nhiều giòi làm tổ lúc nhúc, cơ thể tím tái. Cháu bé đã được cặp vợ chồng đưa đến Trạm Y tế xã Quế Mỹ cách đó khoảng 3km. 

Theo các bác sĩ nhận định, cháu bé có thể đã bị bỏ rơi khoảng 1 ngày 1 đêm. Tại đây, các bác sĩ đã tiêm uốn ván, hô hấp tim cho trẻ. Sau khoảng 2 giờ cấp cứu, bé gái được đưa ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Trong khi đó, theo nguồn tin từ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, tình hình sức khỏe của cháu bé chuyển biến xấu, đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện các y bác sĩ tại bệnh viện đang tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa cho cháu bé.

Được biết, trước đó, ngày 10/10, các y bác sĩ tại TTYT huyện Quế Sơn phát hiện bé gái bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh của Khoa Nội. Kèm theo đó là mảnh giấy ghi nội dung "người mẹ mới 17 tuổi, còn đi học nên không đủ khả năng nuôi con". Sau đó, người mẹ 22 tuổi và bên nhà nội của cháu bé đã tìm đến nhận lại con.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong rừng