Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân

Tùng Anh| 06/10/2022 20:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bé gái sơ sinh nặng 3,2kg bị bỏ rơi ở trước cổng nhà dân cùng mảnh giấy có nội dung "mẹ không đủ điều kiện nuôi nên nhờ gia đình chăm sóc và nuôi dưỡng bé nên người”.

be-gai-so-sinh-bi-bo-roi.jpg
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân cùng mảnh giấy có nội dung “mẹ không đủ điều kiện nuôi nên nhờ gia đình chăm sóc và nuôi dưỡng bé nên người”.

Ngày 6/10, tin từ UBND xã Hà Long (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) cho biết, chính quyền địa phương đang thông báo tìm người thân cho bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng một nhà dân ở thôn Gia Miêu.

Trước đó, vào đêm ngày 3/10, bà Nguyễn Thị Uy (ở thôn Gia Miêu, xã Hà Long) phát hiện một giỏ nhựa đặt trước cổng của gia đình, bên trong có một bé gái sơ sinh được quấn chăn. Bà Uy còn thấy bên cạnh cháu bé có mảnh giấy ghi dòng chữ: “Con sinh ngày 26/9/2022, mẹ không đủ điều kiện nuôi nên nhờ gia đình chăm sóc và nuôi dưỡng bé nên người”. Ngay sau đó, bà Uy đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Công an xã Hà Long đã phối hợp với cán bộ y tế xã đưa bé đến Bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung kiểm tra sức khỏe, đồng thời tiến hành xác minh tìm thân nhân của cháu bé.

Qua kiểm tra, bé gái nặng 3,2 kg, sức khỏe ổn định. Chính quyền xã Hà Long tạm thời giao cháu bé cho gia đình bà Uy cùng con gái chăm sóc và nuôi dưỡng.

Hiện, chính quyền địa phương vẫn đang phát đi thông báo về việc nhặt được trẻ bỏ rơi để cha, mẹ và thân nhân của cháu bé được biết đến nhận cháu. Nếu không tìm được người thân đến hết ngày 9/10, UBND xã Hà Long sẽ làm các thủ tục cho nhận con nuôi hoặc đưa vào cơ sở chăm nuôi bé theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân