Quảng Nam: Bắt quả tang tài xế “rút ruột” hàng nghìn lít xăng dầu

Châu Sơn| 07/01/2016 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/1, tin từ phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa phát hiện, bắt quả tang 2 tài xế hút trộm hàng nghìn lít xăng dầu từ xe bồn để bán.

Theo đó, vào lúc 13h30 ngày 4/1, tổ công tác của Đội 2, Phòng PC46 Công an tỉnh Quảng Nam kiểm tra, phát hiện bắt quả tang ông Huỳnh Đức Hùng (SN 1978, trú tại khu Nghĩa Nam, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) lái xe bồn chở xăng mang BKS 43C-000.28 đang hút xăng tại phuy xăng E5, RON92 trên chiếc xe bồn.

Mặc dù các bồn xăng trên xe trước khi xuất hành ra khỏi kho đều được niêm phong chì, tuy nhiên chỉ bằng một vài thao tác quen thuộc, ông Hùng đã mở lỏng van bồn.

Sau đó nhấc nắp vừa đủ để luồn ống với đầu xả của xe và nhanh chóng xả đầy phuy sắt với số lượng rút ruột xăng một lần là 120 lít, lúc này chiếc xe đã được chạy thẳng vào trong sân nhà của bà Lương Thị Kim Thảo (SN 1979).

Quảng Nam: Bắt quả tang tài xế “rút ruột” hàng nghìn lít xăng dầu

Các đối tượng Lài, Thảo, Hùng, Lâm (từ trái qua)

Lực lượng chức năng đã kiểm tra tại điểm mua bán của nhà bà Thảo có chứa đến 27 phuy sắt chứa xăng E5, RON92 và Dầu Diezen và 55 can nhựa chứa xăng RON92 với tổng số lượng gần 7.000 lít.

Vào thời điểm trên, tại nhà bà Tăng Thị Xuân Lài (SN 1985, cách nhà bà Thảo chừng 20m), chiếc xe bồn chở xăng của Công ty Petrolimex mang BKS 43H-3334 do ông Nguyễn Văn Lâm (SN 1960, phường Hòa Khánh Bắc, Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) điều khiển đang đỗ trước nhà. Khi kiểm tra, tổ công tác của phòng PC46 cũng đã phát hiện ông Lâm đang rút ruột xăng của các bồn trên xe được 200 lít xăng RON92 và bán cho bà Lài.

Quảng Nam: Bắt quả tang tài xế “rút ruột” hàng nghìn lít xăng dầu

Cơ quan chức năng thu giữ gần 12.000 lít xăng dầu được thu mua trái phép

Điểm “rút ruột” xăng dầu này dù quy mô không lớn nhưng lại hoạt động khá công khai. Ngoài số lượng xăng dầu bị phát hiện trong nhà của bà Thảo và bà Lài, lực lượng công an còn phát hiện thêm một số lượng lớn xăng dầu được để ngay bên bãi đất trống sát nhà bà Thảo với tổng số lượng xăng dầu lên đến hơn 5.000 lít.

Theo kết quả điều tra, Hùng và Lâm được Công ty xăng dầu khu vực 5 thuê lái xe bồn từ Đà Nẵng lên các chi nhánh ở Gia Lai và Kon Tum. Mặc dù các bồn xăng đã được niêm phong chì nhưng hai tài xế này vẫn cạy van để rút trộm xăng rồi bán cho các đầu mối dọc đường đi.

Theo lời khai của Lài và Thảo, họ mua xăng của các tài xế với giá khoảng 14 ngàn đồng, rẻ hơn giá thị trường khoảng 2 ngàn đồng. Số xăng dầu này họ bán lại cho các xe ô tô trên địa bàn với giá rẻ hơn ngoài thị trường, nhưng nhờ số lượng lớn nên họ lợi nhuận rất nhiều.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Bắt quả tang tài xế “rút ruột” hàng nghìn lít xăng dầu