Văn hóa - Du lịch

Quảng Bình xúc tiến du lịch, đầu tư tại Vương quốc Bỉ và các nước Châu Âu

Thanh Lương 15/06/2024 - 07:54

Sau thành công từ Hội nghị xúc tiến đầu tư, mở rộng thị trường khách du lịch tại Pháp, tỉnh Quảng Bình tiếp tục phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch cho gần 40 đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Vương quốc Bỉ và các nước Châu Âu.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, kiêm nhiệm Đại công quốc Luých-xăm bua, kiêm Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên minh Châu Âu; Bà Geela Ali, Đại sứ Cộng hòa Maldives tại Bỉ; Đại diện lãnh đạo Liên minh Bỉ - Việt, Phòng xúc tiến thương mại công nghiệp ASEAN tại Châu Âu; Đặc phái viên của Tổng thư ký Hiệp hội Hiệp hội các nước Châu Phi, Caribe và khu vực Thái Bình Dương (OACPS). Cùng sự tham gia của gần 40 đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các đơn vị truyền thông, phóng viên báo chí tại Vương quốc Bỉ.

1(1).jpg
Ông Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Bỉ; ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chủ trì hội nghị xúc tiến du lịch và đầu tư tại Vương quốc Bỉ và các nước Châu Âu.

Về phía tỉnh Quảng Bình có ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ và đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch, TP. Đồng Hới.

2(1).jpg
Hội nghị có sự tham gia của các đại biểu là đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các đơn vị truyền thông, phóng viên báo chí tại Vương quốc Bỉ.

Tại Hội nghị, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã khái quát về các định hướng, chiến lược phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đồng thời giới thiệu các tiềm năng, lợi thế về tài nguyên, là điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt, là viên ngọc ẩn giấu của miền Trung Việt Nam, cùng các chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch tại Bỉ và các nước Châu Âu khi đầu tư tại Quảng Bình.

3.jpg
Toàn cảnh Hội nghị xúc tiến du lịch và đầu tư tại Vương quốc Bỉ.

“Cùng với đó là cam kết xuyên suốt “sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh”, trong đó tập trung phát triển theo hướng kinh tế xanh, tăng trưởng nhanh và bền vững, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và ưu tiên lĩnh vực năng lượng tái tạo, nông nghiệp và công nghiệp công nghệ cao, các ngành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”, ông Trần Thắng cam kết.

4.jpg
Ông Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Bỉ phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và các thành viên Đoàn công tác, các đơn vị liên quan đã trực tiếp làm việc, kết nối với các đối tác để triển khai các kế hoạch với những sản phẩm nội dung công việc cụ thể nhằm thúc đẩy liên kết quảng bá du lịch, xúc tiến tăng trưởng thị trường khách du lịch, phối hợp, hỗ trợ tối đa cho các tổ chức, nhà đầu tư khảo sát, thực hiện các hoạt động đầu tư tại Quảng Bình trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình xúc tiến du lịch, đầu tư tại Vương quốc Bỉ và các nước Châu Âu