“Quan xã rớt chức” vì “ăn chia” tiền làm đường bê tông

Sơn Tùng| 23/12/2016 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cấu kết “ăn chia” tiền làm đường bê tông nông thôn, nhiều cán bộ xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam bị người dân phát hiện và tố cáo.

Theo đơn tố cáo, thực hiện chủ trương bê tông hóa đường nông thôn, UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ vốn 70% cho các địa phương. Số còn lại do huyện và xã đóng góp.

Trên cơ sở đó, xã Bình Lâm tiến hành lập dự toán, 30% vốn đối ứng xã đứng ra thu của người dân, ai góp công thì không thu tiền. Khi thi công xong, quyết toán công trình bằng 100% nguồn vốn dự toán lập ban đầu. Tuy nhiên thông qua việc chi trả tiền mua vật liệu, thuê máy trộn, máy đầm, ván cốt pha, nhân công…một số cán bộ xã đã cấu kết “ăn chia” với nhau.

“Quan xã rớt chức” vì “ăn chia” tiền làm đường bê tông

Hàng loạt cán bộ xã Bình Lâm “rớt chức” vì “ăn chia” tiền làm đường bê tông nông thôn (Ảnh: Sơn Tùng)

“Thuê giá rẻ nhưng kê khai cao lên, nơi người dân đóng góp ngày công nhưng kê khai vào giá thuê nhân công. Công trình làm xong, số tiền dư ra đáng lẽ trả lại cho người dân đóng góp trước đó, đằng này họ hợp thức chia chác với nhau hàng trăm triệu đồng”, một người dân tố cáo bức xúc nói.

Liên quan đến vấn đề này, ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Hiệp Đức đã tổ chức kiểm tra và xác minh làm rõ. Qua đó phát hiện nhiều lãnh đạo xã Bình Lâm đã sai phạm trong quản lý khi làm thất thoát tiền làm đường bê tông nông thôn như người dân đã phản ánh.

Sau thời gian điều tra, ngày 23/12, Ban Thường vụ Huyện ủy Hiệp Đức cho biết, đã ra quyết định kỷ luật cách chức Đảng ủy viên đối với ông Trần Đoàn Minh Hiệp, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Chủ tịch UBND xã Bình Lâm. Ông Hiệp đồng thời cũng bị cách chức Chủ tịch UBND xã Bình Lâm.

Bên cạnh đó, ông Trần Oai Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Lâm, cũng bị kỷ luật về Đảng và cách chức phó chủ tịch xã. Ông Nguyễn Văn Thông, Bí thư Đảng ủy xã Bình Lâm, bị kỷ luật Đảng với hình thức cảnh cáo. Riêng ông Nguyễn Văn Diện, kế toán ngân sách xã Bình Lâm, bị khai trừ khỏi Đảng và buộc thôi việc.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Quan xã rớt chức” vì “ăn chia” tiền làm đường bê tông