Quan điểm của Đảng ta coi giáo dục là quốc sách hàng đầu. Chính quyền xã Nghĩa Đồng với công tác giáo dục

PV| 13/09/2022 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quan điểm của Đảng ta từ xưa đến nay luôn coi giáo dục là quốc sách hàng đầu. Với Nghĩa Đồng cũng vậy, giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Muốn công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước thì phải phát triển giáo dục - đào tạo.

Xã Nghĩa Đồng hiện có 3 trường học, đó là trường THCS, trường Tiểu học và trường Mầm non. Đơn vị xã Nghĩa Đồng luôn xác định, cơ sở vật chất trường học có vai trò rất quan trọng, nó chính là các yếu tố tác động trực tiếp đến quá trình giáo dục, góp phần quan trọng quyết định chất lượng giáo dục của các nhà trường. 

13.9-anh-1.jpg
Trường Mầm non xã Nghĩa Đồng

 Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị trên địa bàn, sự tham mưu tích cực của các nhà trường, về cơ bản, cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học của xã từng bước được cải thiện, đầu tư để đáp ứng nhu cầu dạy và học cũng như sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo trong giai đoạn hiện nay. Tại địa phương, trước mỗi năm học, được sự tham mưu của các trường học, cấp ủy chính quyền xã Nghĩa Đồng đã thành lập đoàn để kiểm tra, khảo sát, đánh giá cơ sở vật chất các trường học, từ đó ra chủ trương, kế hoạch mua sắm, tu sửa cho từng năm học. Bên cạnh đó, hàng năm Đảng ủy xã thường xuyên ra Nghị quyết chuyên đề về phát triển giáo dục trên địa bàn xã, trong đó nhấn mạnh tăng cường cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu dạy và học trong tình hình mới.

Chính quyền xã xác định, không thể cứ trông chờ vào nguồn hỗ trợ đầu tư của Nhà nước mà cần phải chủ động huy động sự vào cuộc của toàn xã hội để cải tạo, nâng cấp điều kiện về cơ sở vật chất trường lớp nhằm tạo môi trường giáo dục tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Từ năm 2020 đến nay, cấp ủy chính quyền cùng với các nhà trường đã làm tốt công tác huy động các nguồn lực, kêu gọi, kết nối được nhiều đơn vị tài trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất. Cụ thể như làm mới sân trường tại trường THCS và 2 điểm của trường Tiểu học, xây dựng mới 8 phòng học 2 tầng trường Tiểu học và hỗ trợ làm mới nhiều hạng mục khác như: lát gạch sân chơi, làm khu trải nghiệm, khu thư viện, khu vui chơi, tường bao... Tổng kinh phí hỗ trợ gần 10 tỷ đồng.

Ngoài ra, hàng năm các nhà trường còn chủ động các nguồn lực để mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để đáp ứng như cầu dạy và học của mỗi trường. Hiện nay, hệ thống cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn xã đều được đầu tư xây dựng kiên cố và đạt chuẩn quốc gia bền vững. Trường Mầm non và Trường THCS đạt chuẩn mức độ 1, riêng Trường Tiểu học xã Nghĩa Đồng vinh dự là 1 trong 3 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 của cấp tiểu học huyện Tân Kỳ.

Bên cạnh đó là việc không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng giáo dục của chính tập thể giáo viên, học sinh các nhà trường. Với đội ngũ chuẩn và trên chuẩn, luôn trau dồi kiến thức, luôn hăng say, tìm tòi, sáng tạo trong công tác chuyên môn đã và đang khẳng định một đội ngũ cán bộ, giáo viên đủ tâm, đủ tầm xây dựng nên nền giáo dục xã nhà luôn đạt tốp đầu của huyện Tân Kỳ nói riêng cũng như tỉnh Nghệ An nói chung. Hằng năm, tỷ lệ gọc sinh giỏi, giáo viên giỏi luôn đạt tỷ lệ cao. Năm học 2021- 2022, Nghĩa Đồng có 126 học sinh giỏi cấp tỉnh, 2 giáo viên giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100 %. 

dro.jpg
Trường THCS xã Nghĩa Đồng

Sự đoàn kết một lòng vì công tác giáo dục của chính quyền đã được nhân dân tin tưởng, gửi gắm cùng với sự nỗ lực của tập thể giáo viên, học sinh xã Nghĩa Đồng đã tạo nên một bức tranh sáng trong công tác giáo dục. Nghĩa Đồng đã, đang và sẽ là nơi ươm lên những nhân tài cho đất nước, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội của địa phương ngày càng phát triển bền vững và thịnh vượng.


Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan điểm của Đảng ta coi giáo dục là quốc sách hàng đầu. Chính quyền xã Nghĩa Đồng với công tác giáo dục