Quan chức Nhật Bản từng mong muốn sáp nhập Nissan và Honda

Thảo Vân (Theo The Japan Times)| 19/08/2020 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra ý tưởng sáp nhập Nissan và Honda vào cuối năm 2019 trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt ở lĩnh vực ô tô nhưng đã thất bại do các công ty từ chối.

Ý tưởng sáp nhập Nissan và Honda được cho là xuất phát từ các cố vấn của Thủ tướng Shinzo Abe do lo ngại về tình hình liên minh giữa Nissan với Renault SA của Pháp kể từ bê bối của cựu CEO Carlos Ghosn vào năm 2018.

Quan chức Nhật Bản từng mong muốn sáp nhập Nissan và Honda

Các cố vấn của thủ tướng Abe lo ngại rằng mối quan hệ giữa Nissan và Renault sẽ xấu đi, có thể dẫn đến việc liên minh này sụp đổ hoàn toàn và khiến công ty Nhật Bản này gặp nguy hiểm.

Honda - nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Nhật Bản đã phản đối ý tưởng này do cấu trúc phức tạp của Nissan và Renault. Nissan cũng phản đối điều này và cho biết công ty sẽ tập trung vào việc đưa liên minh của mình trở lại đúng hướng.

Nhu cầu về ô tô điện và chi tiêu công nghệ khác ngày càng tăng đã giúp đẩy nhanh việc sáp nhập hoặc liên minh các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới. Trong đó, FCA và PSA sáp nhập thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ tư thế giới, Ford bắt tay Volkswagen thành lập liên minh ô tô lớn nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan chức Nhật Bản từng mong muốn sáp nhập Nissan và Honda