Công nghệ

Qualcomm cắt giảm hơn 1.200 nhân sự

Thục Anh (T/H) 16/10/2023 - 11:37

Một trong những nhà sản xuất chip smartphone lớn nhất thế giới- Qualcomm, có kế hoạch sa thải 1.258 nhân viên tại các cơ sở San Diego và Santa Clara ở California (Mỹ).

Theo GizChina, hãng sản xuất chip di động lớn nhất thế giới đang sa thải nhân viên để giải quyết tình trạng trì trệ đối với các sản phẩm của họ. Theo đó, kể từ ngày 13/12 năm nay, Qualcomm sẽ sa thải 1.258 vị trí nhân sự ở các thành phố San Diego và Santa Clara của bang California (Mỹ).

Đợt sa thải này chiếm khoảng 2,5% lực lượng lao động của Qualcomm. Trong đó có 750 nhân sự bị cắt giảm thuộc bộ phận kỹ thuật của công ty, với các vị trí từ giám đốc đến kỹ thuật viên. Qualcomm cho biết, việc sa thải là cần thiết để tiếp tục đầu tư vào các cơ hội tăng trưởng khác trong tình trạng bất ổn về kinh tế.

qualcomm-dang-sa-thai-hon-1.200-nhan-vien-vi-gap-kho-khan-trong-kinh-te..jpg
Qualcomm đang sa thải hơn 1.200 nhân viên vì gặp khó khăn trong kinh tế.

Qualcomm đang cảm thấy áp lực về doanh thu khi doanh số smartphone trên toàn cầu chậm lại. Hãng cũng phải đối mặt với nguy cơ mất đi một khách hàng lớn, khi nhà phân tích Ming-Chi Kuo đưa tin Huawei có thể chuyển từ chip Qualcomm sang các nhà cung cấp nội địa cho các đơn đặt hàng bắt đầu vào năm tới.

Trong báo cáo thu nhập vào tháng trước, Giám đốc tài chính Akash Palkhiwala cảnh báo công ty sẽ thực hiện cắt giảm chi phí hơn nữa do tình hình kinh tế bất ổn đang diễn ra. Ông lưu ý cam kết của công ty về kỷ luật điều hành có nghĩa là chủ động cắt giảm chi phí cho đến khi các nguyên tắc cơ bản của ngành được cải thiện.

Trước đây, Huawei đã mua lần lượt 23 - 25 triệu và 40 - 42 triệu chipset điện thoại di động từ Qualcomm vào năm 2022 và 2023. Qualcomm cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Samsung và Apple, những hãng đang phát triển chip điện thoại di động của riêng họ.

Việc sa thải nhân viên tại Qualcomm là dấu hiệu mới nhất cho thấy sự chậm lại của ngành công nghệ. Trong những tháng gần đây, những gã khổng lồ công nghệ khác như Meta và Twitter cũng đã tuyên bố sa thải nhân viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qualcomm cắt giảm hơn 1.200 nhân sự