Quả me có tác dụng với sức khỏe như thế nào?

Yên Chi(TH)| 11/10/2017 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ là món ăn vặt hấp dẫn, me còn có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như giảm mỡ, ngừa thiếu máu, cao huyết áp…

Chống viêm da, nhiễm trùng

Theo Boldsky, me được sử dụng như chất khử trùng giúp chữa lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng lây lan trong cơ thể.

Nước súc miệng chế xuất từ trái me giúp ngừa đau rát cuống họng. Đắp thịt me lên vết thương bị viêm tấy sẽ có kết quả tốt. Nước sắc từ trái me còn giúp khử trùng đường ruột.

Giữ xương chắc khỏe

Bạn có thể bổ sung magiê tự nhiên cho cơ thể bằng cách ăn me và những món ăn từ me tươi. Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng những người có chế độ ăn giàu kali và magiê sẽ có mật độ xương cao hơn, xương chắc khỏe hơn so với những người không được bổ sung đầy đủ hai chất này.

Quả me có tác dụng với sức khỏe như thế nào?

Qủa me có nhiều tác dụng tốt đối với sức khoẻ 

Kích thích tiêu hóa, trị táo bón

Quả me có tác dụng kích thích tiêu hóa hiệu quả bởi me cũng là một trong những loại trái cây chứa nhiều chất xơ có tác dụng điều hòa nhu động ruột, nhuận tràng tự nhiên mà không gây tác dụng phụ, có thể ngăn ngừa táo bón rất hiệu quả.

Trong quả me có nhiều vitamin C, B, khoảng 14% acid tartaric và một số nhỏ malic acid... giúp kích thích vị giác, cải thiện tình trạng kém ăn, mệt mỏi do nắng nóng hay buồn nôn, giảm khẩu vị do mang thai. Me là loại quả dân dã được bán nhiều ở các chợ nhất là vào những tháng đầu hè.

Ngăn ngừa ung thư

Quả me giàu chất chống oxy hóa, do vậy nó giúp hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư bằng cách ngăn chặn các gốc tự do hình thành những phản ứng không mong muốn trong cơ thể.

Tốt cho mắt

Quả me chứa một lượng vitamin A có tác dụng thiết yếu đối với tầm nhìn và giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa võng mạc. Me cũng chứa một loại hóa chất đóng vai trò quan trọng như mucin (chất nhầy bảo vệ và nuôi dưỡng giác mạc).

Ngăn ngừa bệnh béo phì

Thành phần của quả me có chứa riboflavin, giúp chuyển hóa carbohydrate trong cơ thể thành năng lượng. Đặc biệt, chất niacin có trong me còn giúp giảm cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt trong cơ thể, giúp tránh được bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến huyết áp, tốt cho tim mạch.

Hỗ trợ cơ chế đông máu hoạt động bình thường

Me là một trong những loại trái cây giàu canxi. Canxi (với sự giúp đỡ của vitamin K) lại đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình đông máu. Vì vậy, me được coi là loại quả có thể giúp cơ chế đông máu ở con người hoạt động bình thường.

Làm đẹp da

Nguồn chất chống oxi hóa dồi dào trong quả me có thể chống lại các gốc tự do - nguyên nhân làm tổn hại đến da và gây lão hóa, nếp nhăn. Nó cũng được sử dụng để điều trị phục hồi lại các khuyết tật nhỏ trên da sau khi mắc các bệnh da liễu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quả me có tác dụng với sức khỏe như thế nào?