PSG thua tân binh Ligue 1

Thục Anh(TH)| 11/09/2020 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đương kim vô địch PSG nhận thất bại 0-1 ngày ra quân Ligue I khi làm khách của đội bóng mới lên hạng Lens.

Dù là vòng đấu thứ 2 tại Ligue 1 nhưng đây mới là trận ra quân của PSG giải đấu và được phép thi đấu muộn hơn vì tiến sâu tại Champions League mùa giải vừa qua.

Do nhiễm nCoV, PSG mất một loạt ngôi sao tiền đạo như Kylia Mbappe, Neymar, Di Maria, Icardi và thủ môn Keylor Navas. HLV Thomas Tuchel buộc phải xếp hai cầu thủ tuổi teen, Kays Ruiz-Atil và Arnaud Kalimuendo trên hàng công.

Ở hiệp 1, Đội á quân Champions League giành quyền kiểm soát bóng 81% nhưng không thể gây nguy hiểm cho khung thành Lens. Tình huống gây chú ý nhất của PSG là cú sút từ ngoài vòng cấm của Ruiz-Atil, đưa bóng đi chệch cột. Kalimuendo cũng bỏ lỡ một cơ hội xâm nhập vòng cấm Lens, khi không qua được thủ môn Jean-Louis Leca.

PSG thua tân binh Ligue 1

Lens lần đầu tiên thắng PSG sau 14 năm

Bước sang hiệp 2, chỉ vì một sai lầm sơ đẳng mà PSG đã phải trả giá. Phút 57, thủ thành số 2 của PSG Marcin Bulka mắc sai lầm tai hại và tiền đạo trẻ Ignatius Ganago đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Lens.

Sau khi bị dẫn bàn, PSG vẫn chơi thiếu hiệu quả. Colin Dagba và Jese vào sân từ giữa hiệp hai cũng không thể xoay chuyển tình thế. PSG chỉ có một lần dứt điểm hướng cầu môn dù giữ bóng đến 73% trong cả trận đấu.

Cuối trận đấu, Simon Banza suýt thành công với cú đánh đầu cận thành vào thẳng thủ môn Bulka. Florian Sotoca cũng bỏ lỡ cơ hội với cú đánh đầu đưa bóng cắt ngang khu 5m50.

Tỷ số 1-0 cũng là quá đủ mang lại niềm vui sướng vô bờ bến dành cho tân binh Lens bởi trong lịch sử 14 năm qua, Lens chưa từng nếm mùi chiến thắng trước PSG (4 hòa, 8 thua).

Với thất bại 0-1 này, PSG tạm thời đứng ở vị trí thứ 17. Còn Lens trở thành đội chiến thắng với tỷ lệ kiểm soát bóng ít nhất Ligue 1 (21,9%) kể từ năm 2006.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PSG thua tân binh Ligue 1