Pokemon Go đến Việt Nam, Iran tiến hành chặn game

Kiên Trung| 06/08/2016 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với dung lượng khoảng 58 MB, phiên bản chính thức của game di động Pokemon Go đã cập bến thị trường Việt Nam thông qua các thiết bị Android và iOS.

Sau khi cung cấp Pokemon Go tại một số thị trường trên thế giới, hôm 6/8 nhà sản xuất Niantic đã mở thêm 15 máy chủ mới, trong đó có Việt Nam. Như vậy, người chơi sẽ không phải dùng các chiêu thức Fake IP hay GPS để có thể chơi game như trước đây.

Pokemon Go đến Việt Nam, Iran tiến hành chặn game

Người dùng iOS và Android đã có thể bắt đầu tải game Pokemon Go về máy và chơi

Pokemon Go là tựa game thu hút đông đảo game thủ vì hoạt động dựa trên công nghệ tăng cường thực tế ảo (Augmented Reality), ở đó người chơi sẽ nhìn vào thế giới game thông qua màn hình điện thoại. Ống kính máy ảnh sẽ chiếu vào môi trường thực tế xung quanh để tạo ra môi trường 3D trong game.

Khi chơi Pokemon Go, người chơi sẽ sử dụng điện thoại để đi bắt những Pokemon xuất hiện ở bất cứ nơi nào có thể, trong đó các Pokemon khác nhau xuất hiện tại các khu vực địa lý khác nhau. Điều này khiến người chơi game phải thường xuyên di chuyển thay vì ngồi im một chỗ để có thể bắt nhiều Pokemon cho mình.

Chính vì điều này khiến nhiều sự cố đã xảy ra trong khi người dùng chơi game Pokemon Go. Ở Mỹ, một loạt vấn đề như tai nạn, sự cố hy hữu và thậm chí cả những tình huống nửa khóc nửa cười đã xảy ra khi người chơi đã quá mải miết tìm kiếm Pokemon. Đáng lo ngại hơn, nhiều nhóm tội phạm đã tập trung sự chú ý của người chơi vào những điểm vắng vẻ để cướp giật điện thoại.

Đó có thể được xem là lý do vì sao Iran mới đây đã ban hành lệnh cấm không cho phép Pokemon Go tiếp cận quốc gia này với lý do tạo ra nguy cơ bảo mật. Quốc gia này kiểm soát kết nối internet của người dân, vì vậy họ lo ngại GPS kết hợp công nghệ Google Maps sẽ ảnh hưởng đến các vấn đề an ninh quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pokemon Go đến Việt Nam, Iran tiến hành chặn game