Tin địa phương

Phường Phù Đổng (TP. Pleiku, Gia Lai): Đạt được những thành tích nổi bật trong nhiều năm liền

Trần Sỹ 24/06/2024 - 10:05

Phường Phù Đổng được chia tách và thành lập mới trên cơ sở địa bàn dân cư của 2 phường Trà Bá và Hội Phú theo Nghị định số 46/2008/NĐ-CP ngày 17/4/2008 của Chính Phủ, là đơn vị hành chính loại I thuộc TP. Pleiku. Trong những năm qua, địa phương này luôn ổn định về chính trị-xã hội, phát triển mạnh mẽ về kinh tế.

Phường Phù Đổng có diện tích tự nhiên 417.97 ha, dân số 4.755 hộ, 19.874 khẩu (tính đến thời điểm tháng 6/2023). Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành uỷ, UBND và các ngành đoàn thể của thành phố, sự đồng thuận và nhất trí của toàn thể cán bộ và Nhân dân trong phường đã tổ chức thực hiện, đạt nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực về kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

pd2(1).jpg
Phường Phù Đổng đang vươn mình phát triển mạnh mẽ trong xu thế hội nhập và phát triển

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng trong quá trình thực hiện nửa đầu nhiệm kỳ Nghị quyết Ban chấp hành Đảng bộ thành phố (2020-2025) và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2021-2025 của TP. Pleiku), Đảng ủy, UBND phường đã tập trung công tác chỉ đạo, đổi mới phương pháp điều hành, tăng cường kiểm tra, chỉ đạo tại chỗ, lựa chọn những việc trọng tâm, bám sát nhiệm vụ của thành phố giao, cùng với Mặt trận, các đoàn thể ở phường, các tổ dân phố triển khai thực hiện có kết quả các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội. Cụ thể:

Về thương mại dịch vụ trên địa bàn phường tiếp tục phát triển, chất lượng hàng hóa, giá cả phục vụ cho người tiêu dùng ngày một tốt hơn, số lượng và quy mô hoạt động ngày càng tăng.

Về công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, trên địa bàn tập trung một số cơ sở mộc dân dụng, cơ khí.... tuy phần lớn các cơ sở quy mô vẫn còn nhỏ lẻ nhưng đã góp phần trong việc phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên các cơ sở tiếp tục có bước phát triển, sản xuất đạt hiệu quả, góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân.

Đặc biệt, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn hàng năm đều vượt chỉ tiêu, số thu năm sau cao hơn năm trước. Cụ thể, số thu năm 2020 hơn 13,102 tỷ đồng đến năm 2022 thực hiện hơn 13,911 tỷ đồng. Thu ngân sách địa phương năm 2020 đạt gần 2,5 tỷ đồng đến năm 2022 đạt hơn 3,1 tỷ đồng.

Các khoản vận động như quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ Khuyến học, quỹ chăm sóc Người cao tuổi, quỹ vì người nghèo... đều đạt 100%.

Cùng với đó, chính quyền địa phương đã phát huy có hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 11/8/2011 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố (khóa X) về “Đầu tư, chỉnh trang hệ thống công trình hạ tầng đô thị đến năm 2020” và Nghị quyết chuyên đề số 38-NQ/ĐU của Đảng ủy ngày 31/10/2011 về “tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật chỉnh trang đô thị đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 trên địa bàn phường Phù Đổng” và Nghị quyết 07-NQ/TU ngày 03/11/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố lần thứ XII về đầu tư, chỉnh trang hệ thống công trình hạ tầng đô thị, xây dựng thành phố theo hướng đô thị thông minh, “Cao nguyên xanh vì sức khỏe” đến năm 2030.

pd.-1-1-.jpg
Chủ tịch UBND phường Phù Đổng Đỗ Trung Hùng thông tin với Báo Công lý về những kết quả đã đạt được trong các năm vừa qua

Chính vì vậy, công tác chỉnh trang đô thị, mở rộng, nâng cấp vỉa hè các tuyến đường lớn như Lê Duẩn, Nguyễn Tất Thành, Phù Đổng, Ngô Gia Khảm, Tôn Thất Tùng..., hay đổ bê tông các tuyến đường hẻm được thực hiện đồng bộ, thiết thực, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân. Qua đó, việc vận động mở rộng chỉ giới, kêu gọi đóng góp kinh phí được bà con hưởng ứng tích cực. Đến nay, tất cả các con hẻm đã được bê tông hóa; đường thông, hè thoáng làm nên một Phù Đổng tràn đầy sức sống, khang trang, sạch đẹp.

Về công tác y tế, văn hoá xã hội, công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân trong những năm qua được quan tâm kịp thời, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống Covid-19. Công tác chăm sóc các đối tượng người có công cách mạng, gia đình chính sách, người hưởng trợ cấp ưu đãi được quan tâm đúng mức, đời sống nhân dân ngày càng ổn định, hộ nghèo và hộ cận nghèo giảm; Công tác phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật, nhất là Đề án xây dựng nếp sống văn minh đô thị được chỉ đạo triển khai kịp thời, tạo ra sự chuyển biến trong nhận thức của nhân dân.

Đối với lĩnh vực an ninh quốc phòng, thường xuyên củng cố, kiện toàn các lực lượng đảm bảo đủ số lượng và chất lượng; đảm bảo kinh phí, công cụ và phương tiện hoạt động góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tiếp nối những thành tích ấn tượng của những năm vừa qua, trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND phường đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của Đảng ủy, Nghị quyết của HĐND. Thường xuyên phổ biến, giáo dục pháp luật trong cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng ý thức sống và làm việc theo kỷ cương pháp luật.

Về thương mại dịch vụ, trong 6 tháng đầu năm có sự phát triển hơn so cùng kỳ; nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao, hàng hóa dồi dào, đa dạng luôn đáp ứng kịp thời cho người dân. Các cơ sở kinh doanh tăng trưởng khá, mở rộng thị trường giao thương hàng hóa, tăng giá trị lợi nhuận cho cơ sở.

Các cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn hoạt động ổn định, nhiều cơ sở đã và đang phát huy đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, các sản phẩm chủ yếu vẫn là gia công cơ khí, mộc dân dụng ... góp phần giải quyết việc làm, nâng cao giá trị sản xuất.

Trong thu chi ngân sách của 6 tháng đầu năm 2024, ước đạt 7,5 tỷ đồng/13,567 tỷ đồng (đạt 55% kế hoạch). Thu ngân sách địa phương ước thực hiện 1,6 tỷ đồng/3,041 tỷ đồng (đạt 52,6% kế hoạch); triển khai thu các khoản vận động đạt 100% kế hoạch.

Để hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế, ổn định chính trị, xã hội, Đảng ủy, UBND phường đã phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cụ thể là đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường và Chủ tịch UBND.

pd3.jpg
Với sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ lãnh đạo, cán bộ và bà con nhân dân trên địa bàn, phường Phù Đổng sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của 2 đồng chí: Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Nguyễn Tuấn Quang và Chủ tịch UBND Đỗ Trung Hùng, UBND phường đã thực hiện tốt quy chế làm việc; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, thể hiện dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư của công dân kịp thời; xây dựng chương trình và có nhiều giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân ngày càng khá hơn.

Địa phương đã xây dựng và triển khai thực hiện tốt Quy chế làm việc của UBND phường, thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh và của thành phố. Công tác triển khai thực hiện kế hoạch nhà nước, Nghị quyết của Đảng uỷ, HĐND phường đồng bộ, kịp thời,.

Ngoài ra, tất cả cán bộ trong hệ thống chính trị từ phường đến cán bộ quân dân chính Tổ dân phố có sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, hoạt động đều tay góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, kế hoạch được giao.

Tin rằng, với sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ lãnh đạo, cán bộ và bà con nhân dân trên địa bàn, phường Phù Đổng sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ về lĩnh vực kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Phù Đổng (TP. Pleiku, Gia Lai): Đạt được những thành tích nổi bật trong nhiều năm liền