Phương Nga khai nhận 17 lần xuất ngoại đều ở cùng phòng với ông Cao Toàn Mỹ

Ngọc An| 26/06/2017 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 26/6, TAND TP HCM tiếp tục ngày làm việc thứ 3 xét xử bị cáo Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai bị cáo bị đưa ra xét xử về hành vi lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, Giám đốc Công ty Vina Cyber, ngụ Q.3, TP.HCM) 16,5 tỉ đồng thông qua giao dịch mua bán nhà giá rẻ.

Trong phiên tòa sáng nay, HĐXX đã triệu tập Lữ Minh Nghĩa, nhân chứng của vụ án.

Phương Nga khai nhận 17 lần xuất ngoại đều ở cùng phòng với ông Cao Toàn Mỹ

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa

Trước tòa Nghĩa khai là bạn trai, từng chung sống như vợ chồng với Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn của Phương Nga) nên có biết về mối quan hệ giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

Chủ toạ hỏi: “Lời khai của ông trong quá trình điều tra có điểm nào không đúng và lý do vì sao quá trình điều tra ông khai như vậy?”. Nghĩa trả lời: “Vấn đề bị tác động khai không đúng là tôi khai không biết mối quan hệ giữa Nga và Mỹ. Nhưng theo tôi biết được là giữa Nga và Mỹ có quan hệ tình cảm. Tôi bị tác động vì nghe cơ quan điều tra nói sẽ để Dung tại ngoại và nghe nói Dung bị stress và tự hại bản thân”.

Nghĩa cũng xác nhận mình bịa chuyện Nga có bạn trai khác và bạn trai này có quan hệ với luật sư Duy.

Về thông tin người phụ nữ bí ẩn Nguyễn Mai Phương, dù được triệu tập nhưng bà Phương vẫn vắng mặt trong phiên tòa sáng nay. Trước đó, bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung có khai, bà Mai Phương và Lữ Minh Nghĩa đã thông cung, viết thư từ bên ngoài chuyển cho Dung để khai theo.

Sau khi có lời khai của nhân chứng Lữ Minh Nghĩa liên quan đến giấy tờ đặt cọc mua đất  là làm giả, HĐXX đã gọi bị cáo Phương Nga để xét hỏi. Trong phiên tòa sáng nay, bị cáo Nga đã trả lời toàn bộ câu hỏi của HĐXX.

Nga xác nhận Mai Phương đưa cho Dung tờ giấy có nội dung về việc xác nhận tiền vào tài khoản là bao nhiêu, tờ thỏa thuận nhận tiền của Nga với ông Mỹ mà Nga ký, Nga nói giấy này do Mai Phương đưa trên giấy đã có chữ ký của Mỹ.

Sở dĩ Nga ký giấy này bởi Phương dụ rằng ký thì sẽ được các sếp công an lo.

Hoa hậu Phương Nga cũng khai chỉ biết Mỹ tố cáo mình lừa đảo qua mua nhà từ tháng 4-2014 chứ không biết là lúc đầu Mỹ tố Nga vay rồi sau đó nộp đơn tố cáo lại.

Phương Nga khai nhận 17 lần xuất ngoại đều ở cùng phòng với ông Cao Toàn Mỹ

Bị cáo Nga và Dung tại phiên tòa sáng nay

Phương Nga cũng khai toàn bộ giấy tờ mua bán nhà giả được làm sau khi Mỹ tố cáo với cơ quan điều tra chứ thực ra Nga chưa bao giờ thỏa thuận mua căn nhà nào cho Mỹ.

Việc làm giả các giấy tờ trên, theo Phương Nga, là Nga làm theo lời của Nguyễn Mai Phương chỉ dẫn, tin lời Phương hứa đã lo công an cho Nga không bị tội gì.

Nga đã trình bày các vấn đề mấu chốt, nút thắt của những phiên tòa vừa qua, rằng 17 chuyến bay đi nước ngoài và các chuyến trong nước đều là đi du lịch cùng ông Mỹ. “Những lần đi nước ngoài, bị cáo và ông Mỹ đều ở cùng phòng, chỉ có đi trong nước mới ở khác phòng. Toàn bộ chi phí lưu trú của bị cáo thì do ông Mỹ đưa tiền mặt cho bị cáo tự thanh toán”, Nga khai.

Nga cũng nói toàn bộ nội dung email về thỏa thuận tình ái phát tán trên mạng là do ông Mỹ gửi cho mình. "Anh Mỹ đã sử dụng rất nhiều email để gửi cho bị cáo nên bị cáo không nhớ hết. Nhưng trong đó có mail Mycaotoan, Garrycao..", bị cáo Nga nói.

Bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung khi được hỏi khai nhận, số tiền của Cao Toàn Mỹ cho Nga là để Nga làm ăn và thực chất 2 người có quan hệ tình cảm với nhau. Việc Mỹ cho Nga tiền là để Nga mở spa và tập trung chăm sóc cho Mỹ. Trước đó, Thùy Dung lại khai đó là tiền hợp đồng tình cảm của Cao Toàn Mỹ trả cho bị cáo Nga.

Về lời khai của các bị cáo và nhân chứng liên quan đến mối quan hệ tình cảm giữa Phương Nga với mình, ông Cao Toàn Mỹ phủ nhận và cho rằng ông và bị cáo chỉ có mối quan hệ công việc.

Ông Mỹ khẳng định một vài lần đi công việc, một vài lần tình cờ và có lần thì ông đi công tác nên Nga đi theo để mua sắm. Thực sự giữa 2 người không tồn tại quan hệ tình cảm riêng tư. 

Sau giờ nghỉ giải lao sáng nay, chủ toạ thay mặt HĐXX thông báo, thấy sự cần thiết của nhân chứng Nguyễn Mai Phương có mặt tại phiên tòa nên chủ tọa đã ký giấy yêu cầu Công an TP.HCM áp giải bà Mai Phương phải có mặt tại phiên xử. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương Nga khai nhận 17 lần xuất ngoại đều ở cùng phòng với ông Cao Toàn Mỹ