Đời sống

Phường Hà Cầu (Hà Đông, Hà Nội): Văn minh trật tự đô thị có được quan tâm?

Dương Dũng 16/08/2024 11:04

Theo phản ánh của nhiều người dân, mặc dù Ban chỉ đạo 197 phường Hà Cầu, quận Hà Đông đã thường xuyên chỉ đạo lực lượng ra quân tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, không hiểu vì sao còn nhiều những vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại?

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công lý, tại khu vực xung quanh gần cổng Nghĩa trang nhân dân Hà Trì và một số địa điểm khác, có rất nhiều hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán, kinh doanh, đỗ xe sai nơi quy định ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và an toàn giao thông.

Theo bà H.T.T.T (Cư dân sinh sống địa bàn phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, bà thấy “chợ cóc” mọc lên xung quanh khu vực rất mất trật tự. Giao thông bị cản trở, vệ sinh môi trường xung quanh thì ảnh hưởng. Các người mua bán sẵn tiện vứt rác thải kinh doanh, nước thải ra đường tại chỗ...

27.png
Một "chợ cóc" rất lớn mọc lên công khai
26.png
25.png
24.png

Cùng chung những bức xúc vì sự ảnh hưởng của cái “chợ cóc” nhưng lại không hề nhỏ này, ông N.Q.T (Cư dân sinh sống tại quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, nghĩ thì cũng tiện vì bước ra cửa là có đồ mua ngay, nhưng việc đó ảnh hưởng rất lớn môi trường chung. Đây là vi phạm trật tự đô thị công khai, nên đề nghị chính quyền phải xử lý. Không nên chỉ vì sự thuận tiện, lợi ích của một số cá nhân làm ảnh hưởng cả bộ mặt đô thị chung. Và khi xử lý cần dứt điểm, trả lại sự thông thoáng cho đường phố.

23.png
22.png
21.png
Lưu lượng phương tiện giao thông qua lại rất lớn gây ùn tắc cục bộ, mất trật tự giao thông khi người dân bày bán hàng hóa giữa lòng đường.
20.png
19.png

Trên địa bàn của phường Hà Cầu, theo ghi nhận cũng có rất nhiều điểm mà ô tô, phương tiện đỗ tràn lan trên vỉa hè, lòng đường, rác thải tập kết tùy tiện…, ảnh hưởng lớn tới văn minh đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường…

18.png
17.png
16.png
15.png
Tại cổng Nghĩa trang nhân dân Hà Trì la liệt người bày bán hàng hóa ở lòng đường.
14.png
Không còn lối đi lại cho người tham gia giao thông một cách bình thường.
13.png
12.png
Cấm đổ rác nhưng có rất nhiều rác
11.png
La liệt hàng hóa lấn chiếm hết vỉa hè người đi bộ.
10.png
9.png
Ô tô dừng, đỗ tràn lan.
8.png
Xe máy đỗ dưới lòng đường phố Hà Trì.
7.png
Xe máy đỗ tràn lan lòng đường, bàn ghế kinh doanh bày trên vỉa hè tại phố Hà Trì.
6.png
Vỉa hè đầy ô tô đỗ
5.png
4.png
Vật liệu xây dựng tập kết đổ tràn ra vỉa hè.
3.png
2.png
Rác tập kết giữa lòng đường.
1.png
28.png

Câu hỏi dư luận đặt ra là, tính hiệu quả của những chiến dịch ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị của lực lượng chức năng ở đâu? Đề nghị các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương vào cuộc xử lý dứt điểm những vi phạm tránh tình trạng kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Hà Cầu (Hà Đông, Hà Nội): Văn minh trật tự đô thị có được quan tâm?