Môi trường

Hà Nội: Vi phạm trật tự đô thị kéo dài tại khu vực phố Cầu Mới

Dương Dũng 01/07/2024 - 15:44

Báo Công lý từng phản ánh việc "chợ cóc" mọc lên tại khu vực phố Cầu Mới (Hà Nội) bắt đầu hoạt động từ khoảng 2h sáng đến khi trời sáng. Hiện nay, tình trạng này vẫn đang diễn ra.

Phố Cầu Mới dài 400m, rộng 9m. Từ cây xăng số 111 đường Láng đến đầu cầu Mới.

Từ lâu, việc dừng, đỗ xe tự do, buôn bán hàng hóa, thực phẩm, mất vệ sinh môi trường, an toàn giao thông,.. là tình trạng thường xuyên xảy ra tại khu vực phố Cầu Mới (đoạn giáp ranh giữa quận Thanh Xuân và quận Đống Đa) của TP Hà Nội.

Khung cảnh người buôn kẻ bán và xe cộ chen chúc, tràn trên vỉa hè, xuống lòng đường gây cản trở giao thông, trông vô cùng nhếch nhác, mỹ quan đô thị bị ảnh hưởng tiêu cực.

Theo quan sát của PV, "chợ cóc" khu vực này bán đủ các loại thực phẩm đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thủy sản, thịt gia súc, gia cầm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của các gia đình.

Trong quá trình kinh doanh, buôn bán tại khu vực này thì rác thải từ việc giết mổ thịt cá, gia súc, gia cầm, rau củ quả bị người bán vứt bỏ bừa bãi ngay trên vỉa hè, dưới lòng đường của khu vực này, gây ra khung cảnh rất nhếch nhác và mất vệ sinh.

Đây là khu vực có nhiều phương tiện qua lại, đặc biệt "chợ cóc" này hoạt động từ thời điểm rạng sáng tới lúc trời sáng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Anh N.Q.T (Cư dân sinh sống tại quận Đống Đa), bức xúc: "Tình trạng mất trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường do việc họp chợ, buôn bán hàng hóa bừa bãi trên vỉa hè, lòng đường khu vực này diễn ra lâu rồi. Lực lượng chức năng cũng tiến hành rà soát, xử lý vi phạm nhưng tôi thấy chưa thật sự hiệu quả. Tôi thấy có cả biển cấm rất lớn nhưng từ sáng sớm đến khi trời sáng rõ cả khu vực vẫn trở thành một cái "chợ cóc" lớn".

"Tôi thấy việc bày bán này diễn ra thường xuyên khiến các loại rác thải vứt bỏ bừa bãi ngay trên vỉa hè hoặc sát lề đường, tụ lại thành từng đống. Nước thải từ mổ thịt, làm cá cũng xử lý ngay tại chỗ khiến tuyến phố này mỗi khi tôi đi qua đây luôn bốc mùi hôi tanh, khó chịu" - anh N.T.T (Cư dân sinh sống tại quận Thanh Xuân) cho biết.

Thường xuyên hàng ngày, vào giờ cao điểm buổi sáng, việc di chuyển qua phố Cầu Mới luôn trở thành sự mệt mỏi đối với người tham gia giao thông.

Tuy quãng đường dài chỉ vài trăm mét nhưng người điều khiển phương tiện phải vượt qua hàng loạt gánh hàng rong họp ngay dưới lòng đường. Ngoài những hệ lụy nảy sinh từ việc lòng đường bị thu hẹp, người tham giao thông cũng phải hứng chịu mùi xú uế bốc lên từ những đống rác thải, những sản phẩm dư thừa của các cửa hàng, quán ăn nơi đây.

Để bảo đảm vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, trật tư đô thị và an toàn giao thông, đề nghị các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương cần phối hợp xử lý, cũng như có giải pháp ngăn chặn, xử lý triệt để tình trạng vi phạm kéo dài, tụ tập họp chợ, bán hàng rong tại khu vực nêu trên.

1(6).jpg
Buôn bán hàng hoá ngay dưới lòng đường gây ùn tắc giao thông.
2-2-.jpg
2(7).jpg
Hàng hóa vứt bừa bãi dưới lòng đường, vỉa hè.
5(3).jpg
Việc bày bán các loại thịt tươi sống cũng được thực hiện ngay dưới lòng đường.
6(3).jpg
Ùn tắc giao thông, mất vệ sinh môi trường diễn ra hàng ngày tại khu vực.
7(2).jpg
Đủ loại hàng hóa từ hoa quả đến gia cầm được bày bán tại đây.
8(1).jpg
Cả khu vực đầu cây xăng tại Đường Láng cũng bị ùn tắc giao thông vì xe của người buôn bán, kinh doanh dưới lòng đường.
10(1).jpg
Nhiều người dân vô tư dừng đỗ để mua hàng, khiến tuyến phố vào giờ cao điểm thường xuyên ùn tắc.
666.jpg
1444.jpg
Khung cảnh nhếch nhác, mất trật tự đô thị trên những tuyến phố lớn.
5555.jpg
Hàng hóa bày bán ngay lòng đường mất vệ sinh an toàn thực phẩm.
7777.jpg
Ngó lơ biển cấm, việc buôn bán vẫn diễn ra.
ett.jpg
Dường như ai đi qua khu vực này cũng phải lắc đầu ngao ngán.
fwf.jpg
uetwaeg.jpg
wtq.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Vi phạm trật tự đô thị kéo dài tại khu vực phố Cầu Mới