Phục hồi giải quyết vụ xông vào nhà đánh người, Công an triệu tập không tới

Phong Vân| 10/06/2021 17:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan tới vụ côn đồ xông vào nhà đánh người, đập phá tài sản rồi nhởn nhơ đi thu tiền nhưng Công an triệu tập không tới, sau phản ánh của Báo Công lý, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm.

Ngày 9/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm của gia đình ông Đỗ Minh Tú (SN 1969, trú tại Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Như Báo Công lý đã thông tin, theo trình báo, tối 12/7/2020, một nhóm khoảng 5-6 người được cho là người của Công ty Cổ phần phát triển tổng hợp Trường Giang (Công ty Trường Giang) đã xông vào cửa hàng kinh doanh của gia đình ông Đỗ Minh Tú, ở khu vực hồ điều hòa, Dự án Khu đô thị Thành phố giao lưu (phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm) và có hành vi đánh con trai ông Tú là anh Đỗ Duy Long (SN 1989), đập phá tài sản là 2 chiếc điện thoại iPhone 6 Plus và 8 Plus.

186480851_855524401699389_3324449469270751206_n.jpg
Trong khi Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đang giải quyết đơn tố giác một nhóm đối tượng xông vào nhà ông Đỗ Minh Tú đánh người, đập phá tài sản, không rõ đối tượng nào lại đặt một chiếc thùng container trước cửa hàng nhà ông Đỗ Minh Tú, cản trở hoạt động kinh doanh, buôn bán nhưng nhiều ngày nay chưa đơn vị nào giải quyết. 

Sau gần 10 tháng xác minh đơn tố giác tội phạm, ngày 11/5/2021, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã có Thông báo số 804/ĐTTH, số 805/ĐTTH, thông báo nội dung kết luận định giá tài sản và thông báo kết quả giám định thương tích đối với anh Đỗ Duy Long. Kết quả, các chạm thương phần mềm vùng đầu, mặt, mắt và vùng lưng, không tổn thương xương, không ảnh hưởng tới chức năng; một chiếc điện thoại iPhone 6s Plus màu hồng bị hỏng hoàn toàn có giá trị thiệt hại 3,5 triệu đồng, một điện thoại kiểu dáng iPhone 8 Plus không đồng bộ có giá trị thiệt hại 6 triệu đồng.

Tưởng rằng sau thông báo này, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm sẽ sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhóm đối tượng có hành vi côn đồ, xem thường pháp luật giữa Thủ đô, ngay sau Trụ sở Bộ Công an. Nhưng chỉ 2 ngày sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm lại quyết định tạm đình chỉ giải quyết đơn tố giác của ông Đỗ Minh Tú với lý do… không ngờ: Triệu tập người liên quan không tới làm việc.

20210511_165754.jpg
20210511_171139.jpg

Công ty Trường Giang bộc lộ sự yếu kém khi thường xuyên để người dân câu cá, tập thể dục trong công viên, bất chấp lệnh cấm của UBND TP Hà Nội để phòng, chống dịch.

Cụ thể, theo Quyết định số 94/ĐTTH ngày 13/5/2021, quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm, do Thượng tá Nguyễn Bình Ngọc, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm ký: “Sau khi tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của ông Đỗ Minh Tú tại hồ điều hòa Dự án Khu đô thị Thành phố giao lưu, cơ quan điều tra đã triệu tập N.N.T (SN 1989, ở khu 4, Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) là người liên quan để làm việc liên quan đến nội dung tố giác, tuy nhiên hiện T. vắng mặt tại nơi cư trú và chưa đến cơ quan điều tra làm việc”.

Ngày 20/5/2021, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, Thượng úy Nguyễn Văn Quyết, điều tra viên thụ lý giải quyết tin báo, xác nhận Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm có tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của ông Đỗ Minh Tú và phân công giải quyết theo Thông tư số 01.

Trước câu hỏi của phóng viên, về việc khoản 1 Điều 148 Bộ Luật tố tục hình sự, không quy định việc tạm đình chỉ giải quyết đơn tố giác khi triệu tập người liên quan không tới làm việc, Thượng uý Nguyễn Văn Quyết sau khi ra ngoài “xin ý kiến”, quay lại chỉ trả lời ngắn gọn: Việc tạm đình chỉ này là đúng quy định.

Trong một diễn biến khác, theo phản ánh của người dân và gia đình ông Đỗ Minh Tú, sau vụ xông vào nhà đánh người và đập phá tài sản xảy ra vào tối 12/7/2020, T. vẫn nhởn nhơ đi thu tiền trông giữ xe của các hộ kinh doanh ven hồ điều hòa cho Công ty Trường Giang. Ngày 20/5/2021, không rõ đối tượng nào còn đặt một chiếc thùng container ngay trước cửa hàng của gia đình ông Đỗ Minh Tú, cản trở hoạt động kinh doanh, buôn bán nhưng tới nay vẫn chưa có đơn vị nào giải quyết.

Cũng trong ngày 20/5/2021, phóng viên Báo Công lý vẫn có thể liên hệ được với N.N.T qua điện thoại. N.N.T xác nhận mình là người của Công ty Trường Giang và cho biết có nhận được giấy triệu tập của Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm nhưng chưa tới, phần vì bệnh tật, phần vì dịch bệnh. Trong khi đó, đại diện Công ty Trường Giang lại phủ nhận N.N.T là người của công mình.

Dự án Khu đô thị Thành phố giao lưu do Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng Quốc tế Vigeba (Công ty Vigeba) chủ đầu tư. Do yếu kém trong công tác quản lý, Công ty Vigeba và chính quyền địa phương đã để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất dự án, xây dựng hàng chục công trình, nhà tạm trái phép.

Ngày 24/11/2020, Công ty Vigeba và Công ty Trường Giang ký hợp đồng nguyên tắc, giao Công ty Trường Giang quản lý, vận hành, khai thác hồ điều hòa dự án Khu đô thị Thành phố giao lưu. Quá trình quản lý, vận hành, Công ty Trường Giang cũng bộc lộ sự yếu kém, khi thường xuyên để người dân tập thể dục, câu cá trong công viên, bất chấp lệnh cấm của UBND TP Hà Nội để phòng, chống dịch Covid-19.

Khi dọn dẹp hồ điều hòa, Công ty Trường Giang đã cho người phá dỡ lồng bè, giàn thủy canh của gia đình ông Đỗ Minh Tú gây thiệt hại lớn, dẫn tới khiếu kiện kéo dài.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin./.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phục hồi giải quyết vụ xông vào nhà đánh người, Công an triệu tập không tới