Phú Quốc vào top 25 đảo tốt nhất thế giới

Thục Anh (TH)| 04/08/2022 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phú Quốc (Kiên Giang) tiếp tục là điểm đến hàng đầu thế giới khi được tạp chí Travel+Leisure (Mỹ) bình chọn là 1 trong 25 hòn đảo tốt nhất thế giới tại World's Best Awards.

Nhận xét về đảo ngọc của Việt Nam, các chuyên gia đánh giá: "Sự nhiệt tình của độc giả đối với Phú Quốc đã giúp nơi đây có một vị trí trong danh sách (thứ 14). Hòn đảo được yêu thích bởi các bãi biển cát trắng, đồ ăn ngon, nổi tiếng với các đặc sản như nước mắm, hạt tiêu cùng các rạn san hô đẹp, rừng nhiệt đới rậm rạp".

Travel+Leisure cũng cho biết, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Quốc là từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời gian này trời ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời... Đây cũng chính là lý do giúp hòn đảo có mặt trong bảng xếp hạng.

phuquoc-1659495972-9323-1659496102.jpg
Khoảng tháng 5 tới tháng 10 hàng năm là mùa mưa ở Phú Quốc, nhưng hòn đảo này luôn hút khách du lịch quanh năm nhờ chi phí rẻ, đồ ăn ngon, bãi tắm đẹp.

Đứng đầu danh sách là Ischia (Italy), với 94,56/100 điểm, nằm trên biển Tyrrhenian, cách Naples một giờ đi phà. Hòn đảo nổi tiếng này thu hút du khách nhiều hơn sau khi xuất hiện trong tiểu thuyết My Brilliant Friend của Elena Ferrante và được HBO chuyển thể thành phim. Nơi đây có những ngôi làng đẹp như tranh, suối nước nóng, các bãi biển hoang sơ... Người dân được du khách đánh giá là "rất tốt bụng, giúp đỡ nhiệt tình". Nơi đây có nhiều biệt thự cho thuê cùng các khách sạn năm sao sang trọng.

Giải thưởng World's Best Awards diễn ra thường niên do tạp chí Travel & Leisure tổ chức, với mục đích đưa ra các gợi ý nhằm giúp du khách có thêm các lựa chọn mới cho các chuyến đi. Bảng xếp hạng World’s Best Awards đánh giá nhiều hạng mục như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, điểm đến, hãng hàng không, sân bay… dựa trên thang điểm bình chọn của độc giả trên toàn thế giới.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Quốc vào top 25 đảo tốt nhất thế giới