Giáo dục

Phụ huynh đánh giá cao việc tổ chức cho học sinh lớp 11 thi khảo sát

D. Thảo 15/03/2024 - 10:06

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố đề và đáp án bài kiểm tra khảo sát học sinh lớp 11 môn Toán và Ngữ văn.

Đề Ngữ văn đã đáp ứng được yêu cầu tại Công văn số 3175/BGDĐT ngày 21/7/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn ở trường phổ thông.

Đề kiểm tra môn Ngữ văn được đánh giá là vừa sức, đánh giá được năng lực phẩm chất của học sinh. Vừa tạo cơ hội để học sinh thể hiện sự tinh tế trong cảm nhận thơ, vừa bồi dưỡng tình yêu với mảnh đất quê hương, nơi các em được sinh ra và lớn lên.

hoc-sinh-khao-sat20240312140937.jpg
Học sinh làm bài thi khảo sát ngày 12/3 vừa qua.

Phần nghị luận xã hội mang tính thời sự, phù hợp với độ tuổi và thuận lợi cho học sinh thể hiện quan điểm cá nhân, không đòi hỏi phải có đủ trải nghiệm hay trưởng thành nhất định.

Theo đánh giá của giáo viên chấm, cho dù không phải bài nào cũng đủ chiều sâu nhưng chắc chắn khi làm văn, các em cũng có phút sống với tâm tư nghĩ về bản thân và gia đình mình.

Đề kiểm tra môn Toán có sự phân hóa cao, đánh giá được năng lực của học sinh theo từng cấp độ. Đề đã khắc phục được một số nhược điểm của trắc nghiệm nhiều lựa chọn như đã tổ chức nhiều năm qua. Để được điểm cao học sinh cần học chắc, hiểu sâu, có kỹ năng vận dụng tốt. Đề có tác dụng định hướng rõ rệt cho giáo viên khi triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục 2018

Đây là lần đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức cho học sinh lớp 11 trên địa bàn thành phố tham gia làm bài khảo sát chất lượng. Việc tổ chức khảo sát nhận được sự đồng tình ủng hộ rất lớn của phụ huynh học sinh và dư luận xã hội. Hầu hết, các phụ huynh cho rằng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có bước chuẩn bị sớm như vậy là cần thiết, giúp học sinh tự tin hơn khi tham dự kỳ thi chính thức.

Trước đó, ngày 12/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức cho học sinh lớp 11 trên địa bàn thành phố làm bài khảo sát chất lượng hai môn Toán và Ngữ văn theo Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.

Việc tổ chức khảo sát nhằm giúp học sinh làm quen với cấu trúc đề thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2025. Đồng thời, xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện, học tập của học sinh theo yêu cầu của chương trình; từ đó cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, giúp học sinh điều chỉnh việc học tập, rèn luyện.

Ngày 13/3, công tác chấm bài kiểm tra khảo sát đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội triển khai khẩn trương. Việc chấm thi thực hiện chấm tập trung theo cụm nhằm bảo đảm chính xác, minh bạch và khách quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh đánh giá cao việc tổ chức cho học sinh lớp 11 thi khảo sát